เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 25 ก.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้ TikTok@krusudsud ได้โพสคลิปวิดีโอเผยเคล็ดลับวิธีไล่นกพิราบแบบง่ายๆ ที่ทำเอาหลายคนที่เจอปัญหานกพิราบเข้ามาอุจจาระบนระเบียง ถึงกับต้องคลายกังวลกันเลยทีเดียว เมื่อเจอวิธีไล่นกพิราบของหนุ่มต่างชาติคนนี้

โดยเจ้าของโพสต์เล่าว่า “รีวิวน้องนกฮูกกับนกพิราบ เขาไม่ได้ล้างระเบียงมานาน 2 เดือนแล้ว เพราะเขาใช้รูปปั้นนกฮูก ที่มีลักษณะตากลมโต และมีเสียงร้องได้ด้วย ทำให้ระเบียงของเขานั้นสะอาดมาก ถ้าพูดตรงๆ มันอาจจะไม่ได้ช่วย 100% โดยก่อนที่มีน้องนกฮูก เขาต้องล้างระเบียงถึง 2 วัน นอกจากนี้ นกฮูกตัวนี้ยังช่วยไล่นกพิราบได้ดีอีกด้วย” หรือสำหรับใครที่เจอกับปัญหานกพิราบอุจจาระใส่ระเบียง ก็สามารถลองเอาวิธีนี้ไปลองใช้ดูได้

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “ที่บ้านนกกระจอก ใช้นกฮูกสีขาว 2 ตัว ไม่กล้ามาใกล้หลังคาเลยค่ะ” หรือบางคอมเมนต์ก็บอกอีกว่า “ที่คอนโดฯ ก็ซื้อมาไล่นกพิราบที่หน้าต่าง ปกติจะมีนกพิราบมาบ้าง แต่ตอนนี้ไม่มีแล้วค่ะ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : @krusudsud