เมื่อวันที่ 25 ก.ค. จากกรณีพ่อค้าไก่ย่างโดนลูกค้าทำร้าย หลังไม่พอใจเรื่องแยกถุงไก่ ก่อนใช้มีดดาบฟันหัวพ่อค้าไก่ย่างจนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณหน้าตลาดกิ่งแก้ว จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง พบว่าบริเวณจุดเกิดเหตุนั้น ได้เป็นที่ขายของในช่วงเวลากลางวันของร้านอื่น ซึ่งไม่หลงเหลือภาพความเสียหายช่วงกลางดึกที่ผ่านมาแล้ว

จากการสอบถาม นายไมตรี น้อยดี อายุ 43 ปี พ่อค้าไก่ย่าง ผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า คนก่อเหตุมาซื้อของปกติ ประมาณ 6-7 ไม้ และข้าวเหนียว 4 ห่อ เป็นเงินประมาณ 90 บาท หลังจากนั้นเขาให้แยกถุง หมู-ไก่ ตนก็แยกให้แล้ว แบ่งเป็นหมู 3 ไม้ และไก่ 4 ไม้ แล้วใส่ข้าวเหนียวไปในถุงไก่ จากนั้นก็คิดเงินเพราะมีลูกค้าคนอื่นรออีกเยอะ

นายไมตรี เล่าต่อว่า จากนั้นผู้ก่อเหตุก็บอกว่าให้นำไปรวมเป็นถุงเดียวกัน ตนก็บอกเขาว่าแยกให้แล้ว ก็เอาไปเลยได้ไหม เพราะว่ามันก็เหมือนกัน เพราะตอนเขาสั่ง ตนก็เข้าใจว่าเขาสั่งให้แยกถุงหูหิ้ว แต่ผู้ก่อเหตุจะให้รวมเป็นถุงเดียว แล้วก็พูดว่า “มึงหลายรอบแล้ว” ตนก็งงว่าหลายรอบอะไร ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะกลับไปพร้อมผู้หญิง ซึ่งตนเองก็ได้โทรฯ เรียกน้องเขยให้มาอยู่เป็นเพื่อนที่ร้าน เพราะกลัวเขาจะกลับมาอีก

“สุดท้ายผู้ก่อเหตุก็กลับมาจริง มาถึงก็ใช้มีดดาบฟันตนเองเลย ตอนนั้นตนหยิบอะไรได้ก็หยิบไปก่อน เพื่อไปป้องกันตัว ส่วนผู้ก่อเหตุเคยเห็นคุ้นหน้าคุ้นตาอยู่บ้าง แต่ตนไม่เคยมีปากเสียง เพิ่งจะมามีครั้งนี้” นายไมตรี กล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว ทราบตัวและชื่อผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.