คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) เปิดเผยหลังการประชุมสมัชชาใหญ่ไอโอซี ครั้งที่ 142 วันที่ 2 ที่เลอ ปาเล่ เด คองเกร กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อค่ำวันที่ 24 ก.ค. 67 ตามเวลาไทย ว่า ไอโอซี เลือกเทือกเขาแอลป์ของฝรั่งเศส เป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว และพาราลิมปิก ฤดูหนาว ปี 2030 โดยฝรั่งเศสเป็นผู้สมัครเพียงรายเดียวที่เสนอตัว

แต่ ไอโอซี ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับงบประมาณในการจัดการแข่งขัน เนื่องจากเวลานี้ยังไม่มีรัฐบาลทำหน้าที่ การเลือกตั้งยังไม่สามารถทำให้จัดตั้งรัฐบาลได้ จึงยังไม่สามารถลงนามเพื่อการันตีการจัดการแข่งขันได้ ไอโอซี จึงเดดไลน์ว่า ต้องส่งการรับประกันทางการเงินอย่างช้าที่สุดภายในวันที่ 1 ต.ค. 67 ทั้งนี้ เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ยืนยันกับไอโอซี ในที่ประชุมว่า จะขอให้นายกรัฐมนตรีคนต่อไปของฝรั่งเศส รับประกันทางการเงินสำหรับการเป็นเจ้าภาพมหกรรมดังกล่าว

ส่วน โอลิมปิก ฤดูหนาว และ พาราลิมปิก ฤดูหนาว 2034 นั้น ไอโอซี เลือก ซอลต์เลก ซิตี รัฐยูทาห์ ของสหรัฐอเมริกา เป็นเจ้าภาพ หลังจากเคยจัดมาแล้ว เมื่อปี 2002 ขณะที่ โอลิมปิก ฤดูหนาว และพาราลิมปิก ฤดูหนาว ครั้งต่อไปปี 2026 กำหนดไว้ก่อนแล้ว ที่เมืองมิลาน และคอร์ตินา ของอิตาลี