เมื่อวันที่ 25 ก.ค. พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. สั่งการ พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. พ.ต.ท.วรพล เลิศวิระยะพงศ์ สว.กก.2 บก.ปคม. เข้าจับกุมนายภัคธร (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 3378/2567 ลงวันที่ 23 ก.ค. ข้อหา “ร่วมกันกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์โดยร่วมกันตั้งแต่สามคนขึ้นไป โดยผลิตหรือเผยแพร่สื่อลามก ซึ่งกระทำแก่เด็กอายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่ถึงสิบแปดปี” ได้ที่บ้านพักในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ข้อหา “ร่วมกันกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ โดยร่วมกันกระทำตั้งแต่สามคนขึ้นไปหรือโดยสมาชิกองค์กรอาชญากรรม” ได้บ้านพักในพื้นที่ จ.ปทุมธานี และนายบี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ในข้อหาเดียวกันที่บ้านพักในพื้นที่ จ.ชลบุรี หลังมีพฤติกรรมร่วมกันสร้างคอนเทนต์โดยถ่ายทอดสดวิดีโอโป๊เปลือยของเด็กหญิงสาวปลุกเร้าอารมณ์ทางเพศ ผ่านแอปพลิเคชันโชว์เสียวชื่อดัง ชื่อกลุ่ม “โมนาทX คอมมูนีตี้” ซึ่งมีผู้ติดตามนับแสนราย

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่พบกลุ่มโมนาท X คอมมูนีตี้ ในแอปดังกล่าว ถ่ายทอดสดวิดีโอโป๊เปลือยของเด็กหญิงที่จะสลับกันมาทำท่าทางอนาจารต่างๆ เชิงปลุกเร้าอารมณ์ทางเพศ บางครั้งถ่ายทอดสดการมีเพศสัมพันธ์ระหว่างเด็กหญิงกับผู้อื่น เพื่อเรียกเก็บเงินจากผู้เข้าชม จึงแกะรอยติดตามตัวเด็กที่แสดงมาสอบสวน เป็นเด็กสาวอายุ 15 ปี จำนวน 2 คน ให้การว่ารุ่นพี่ในกลุ่มชักชวนให้มาทำงานหารายได้พิเศษ ด้วยการเปิดกล้องโทรศัพท์มือถือถ่ายทอดสดตัวเองขณะถอดเสื้อผ้าโป๊เปลือย ทำท่าทางปลุกเร้าอารมณ์ โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมงต่อครั้ง จะได้เงินส่วนแบ่งจากเงินค่าเข้าชม 1,000-2,000 บาท

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำหมายค้นตรวจค้นบ้านพักอาศัยของผู้ร่วมกระทำผิดและจับกุมผู้ร่วมกระทำผิดทั้ง 3 คน ทราบว่านายบี เป็นผู้ก่อตั้งและหัวหน้ากลุ่ม และเป็นผู้จัดการระบบการถ่ายทอดสด ส่วนนายเอ ทำหน้าที่จัดคิวการถ่ายทอดสดของเด็กหญิงในแต่ละวัน และแบ่งเงินรายได้ และนายภัคธร ทำหน้าที่เป็นดีเจ คอยพูดชักชวนสมาชิกให้โอนเงินเพื่อรับชมการถ่ายทอดสด

สอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 ให้การรับสารภาพว่า เงินที่ได้จากการถ่ายทอดสดแต่ละครั้ง จะแบ่งให้เด็กหญิงที่มาถ่ายทอดสดประมาณ 40% ส่วนที่เหลือพวกตนจะนำมาแบ่งกันตามสัดส่วน เบื้องต้นคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคม. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.