“โค้ชโดนัท” อัคถภรณ์ ชลิตาภรณ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน สุโขทัย เอฟซี ทีมไทยลีก เปิดเผยว่า หลังจากที่ทีมได้ไปเก็บตัวที่ จ.เชียงใหม่ 1 สัปดาห์ และอุ่นเครื่องไป 2 นัด ภาพรวมถือว่าทุกคนทำได้ดี แต่ยังมีปัญหาเล็กน้อยในเรื่องเกมรับ ที่เสียประตูทุกนัด ดังนั้นจะต้องติวเข้ม ส่วนเกมรุกไม่มีปัญหาอะไร เพราะยิงประตูได้ทุกเกม และการประสานงานค่อนข้างลงตัว

“ตอนนี้ต้องเน้นในเรื่องของสมาธิในเกมรับ ที่ยังมีปัญหาเล็กน้อย การอุ่นเครื่องที่ผ่านมา ได้เห็นจุดที่ต้องปรับปรุง โดยเฉพาะเรื่องสมาธิและการตัดสินใจในจังหวะสุดท้าย ที่ยังมีข้อบกพร่องอยู่ แต่ในภาพรวมถือว่าทุกคนทำได้ดี การเข้าขา ความเข้าใจในแทคติก และความสัมพันธ์ในทีมถือว่ายอดเยี่ยม”

ทั้งนี้ ในวันศุกร์ที่ 26 ก.ค. สุโขทัย จะอุ่นเครื่องกับ พิษณุโลก เอฟซี ที่สนามทะเลหลวง ซึ่ง โค้ชโดนัท กล่าวว่า จะพยายามแก้จุดบกพร่องให้ได้มากที่สุด

“เปิดฤดูกาลกำลังใกล้เข้ามาแล้ว การเตรียมทีมเหลือเวลาอีกไม่มาก ตอนนี้มีโครงร่าง 11 ผู้เล่นตัวจริงแล้ว 80% เรายังมีเกมอุ่นเครื่องอีก 2 เกม คือวันที่ 26 และ 31 ก.ค. ซึ่งภาพรวมไม่มีอะไรน่าห่วง ทุกคนมีความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะทำผลงานในฤดูกาลนี้ให้ออกมาดีที่สุด”