เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 25 ก.ค. นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเปิดใจในหลายเรื่อง เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยเฉพาะการขอตัดความสัมพันธ์กับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และต้องการให้พรรคเพื่อไทยขับออกจากพรรค ว่า ตนไม่ได้ดูไลฟ์สดตอนแถลง

เมื่อถามว่าในกลุ่มแอปพลิเคชันไลน์ของพรรคเพื่อไทยมีความร้อนแรงหรือไม่ หลังมีข่าวว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลบ ร.ต.อ.เฉลิม ออกจากกลุ่มทันที ภายหลังแถลงข่าว นายภูมิธรรม กล่าวว่า  ตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้อยู่ในกลุ่มนั้น 

เมื่อถามต่อว่ามีบางช่วงของการแถลงข่าว มีการพาดพิงถึงนายภูมิธรรมด้วยนั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่กล้าติดใจอะไร เพราะ ร.ต.อ.เฉลิม เป็นผู้ใหญ่ แนะนำอะไรมาก็ต้องฟัง และเป็นผู้ใหญ่อีกคนที่ตนเคารพรัก ไม่มีอะไรผู้ใหญ่แนะนำ ตักเตือนก็ต้องมาพิจารณาดู และขออย่านำเรื่องนี้ไปขยายความให้เป็นเรื่อง เราอยากให้ผู้ใหญ่ทุกคนรักกันดี

เมื่อถามถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม ขอร้องให้พรรคขับหรือไล่ออกจากพรรค นายภูมิธรรม กล่าวว่า อยู่ในโหมดห้ามแสดงความคิดเห็นทางการเมือง และไม่ขอพูดเรื่องนี้.