เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ที่ห้องโถงอเนกประสงค์ ชั้น 1 อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกทม.ดินแดง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. กล่าวในโอกาสเป็นประธานในพิธีเปิดงาน Kick off ทักษะดีมีอาชีพ (Good Skills, Great Jobs)ว่า  หากถามว่าอะไรคือสิ่งที่ทำให้เราอยู่รอดในอนาคต หัวใจคือการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Lifelong Learning) เพราะโลกมีความเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ สมัยก่อนเมื่อเรียนจบต้องไปหางาน

แต่เด็กรุ่นใหม่ไม่ได้หางานแล้วสร้างงานเองเลย ฉะนั้น การที่ กทม. เตรียมทักษะที่จำเป็นสำหรับอนาคต จะทำให้ประชาชนสามารถมีทักษะที่นำไปประกอบอาชีพได้ และอนาคตคงไม่ได้มีหลักสูตรแค่ที่เห็นตอนนี้ จะมีทักษะภาษา ทักษะ AI ทักษะคอมพิวเตอร์ ฯลฯ ซึ่ง กทม. จะร่วมกับมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราชในการจัดหลักสูตรเพิ่มเติม เพื่อให้ประชาชนสามารถเรียนรู้ เพิ่มพูนทักษะในการประกอบอาชีพและดำรงชีพต่อไป

กทม. โดยสำนักพัฒนาสังคม ได้ดำเนินโครงการทักษะดีมีอาชีพ (Good Skills, Great Jobs)  มีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์หลักสูตรการพัฒนาทักษะและอาชีพต่าง ๆ ของโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร ให้ประชาชนทุกกลุ่มมีโอกาสเข้าร่วมเรียนหลักสูตรการพัฒนาทักษะและอาชีพต่าง ๆ อันจะนำไปสู่การต่อยอดด้านอาชีพของประชาชนในชุมชน ซึ่งส่งผลดีต่อการเติบโตของชุมชนอย่างมั่นคงและยั่งยืน อีกทั้งยังส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีแก่กรุงเทพมหานคร ในฐานะหน่วยงานที่ให้ความสำคัญกับงานพัฒนาสังคมและสวัสดิการสังคม

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย 1. การแสดงผลงานและหลักสูตรโดดเด่นของโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร อาทิ บาริสต้า พนักงานขับรถสามล้อไฟฟ้า พนักงานแม่บ้านโรงแรม อีคอมเมิร์ซ ภาษาอังกฤษเพื่องานอาชีพ เป็นต้น 2. กิจกรรมเวิร์กชอป และนิทรรศการหลักสูตรของโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร 

3. กิจกรรมและการประชาสัมพันธ์จากภาคีเครือข่าย สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา และบริษัท มูฟมี ฮีโร่ จำกัด 4. กิจกรรมการให้บริการนวดแผนไทย โหราศาสตร์ บาริสต้า การบอกเล่าประสบการณ์ และความสำเร็จจากนักศึกษาที่เรียนจบจากโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร


ผู้สนใจสามารถร่วมค้นหาอาชีพที่ชอบ ต่อยอดอาชีพที่ใช่ ได้ในงานฯ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 26 ก.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 14.00 น. ณ ห้องโถงอเนกประสงค์ ชั้น 1 อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกทม. ดินแดง.