นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เปิดเผยว่า ในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 ก.ค.-11 ส.ค. นี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้เปิดไทยเฮาส์ ให้บริการทัพนักกีฬาไทย ระหว่างวันที่ 24 ก.ค.-11 ส.ค. 67 ระดมนักวิทยาศาสตร์การกีฬา นักจิตวิทยากีฬา นักโภชนาการกีฬา รวม 25 คน ประจำการพร้อมให้ความช่วยเหลือนักกีฬาไทยในเรื่องของการฟื้นฟูร่างกายและรักษาอาการบาดเจ็บ พร้อมจัดรถคอยบริการรับส่งจากสนามกีฬาหรือหมู่บ้านนักกีฬามายังไทยเฮาส์ ใช้เวลาเดินทางเพียง 15 นาทีเท่านั้น ให้บริการเสร็จแล้ว จะส่งนักกีฬากลับที่พัก

แฟ้มภาพ

รองผู้ว่าการ กกท. กล่าวต่อไปว่า อีกจุดหนึ่งที่จะบริการเป็นพิเศษในโอลิมปิกเกมส์ 2024 คือศูนย์ไครโอเธอราปี อยู่ในคลินิกที่กรุงปารีส ซึ่ง กกท. ประสานเอาไว้กับคลินิกเอกชนท้องถิ่น ที่นั่นจะมีเครื่องฟื้นฟูอาการบาดเจ็บด้วยความเย็น หรือ เครื่องโฮล บอดี้ ไครโอเธอราปี คอยบำบัดฟื้นฟูร่างกายให้นักกีฬาให้กับทีมมวยสากล ซึ่งรอบนี้เดินทางมาแข่งขัน 8 คน

“มวยสากลนั้น นักกีฬาต้องลงแข่งขันหลายรอบ บางคนแข่งขันทุกวันติดๆ กัน เราก็จะใช้เครื่องดังกล่าว ซึ่งมีอยู่ในคลินิกที่ฝรั่งเศส ในการดูแลนักกีฬามวยหลังขึ้นชกหรือก่อนขึ้นชก เพื่อให้ร่างกายสดชื่นและพร้อมที่สุด” นายสุรศักดิ์ กล่าว