วันที่ 24 มิ.ย. พ.ต.อ.พีระพจน์ ระหว่างบ้าน ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมาได้รับแจ้งเหตุชายคลุ้มคลั่งอาละวาด โวยวายและมีอาวุธมีดที่บ้านในพื้นที่ ต.สวนแตง จึงประสาน พ.ต.ท.ตะวัน วัฒนรังสรรค์ รอง ผกก.(ป.)พ.ต.ต.ณรงค์ เครืออยู่ สวป.ฯ ร.ต.อ.นพพงศ์ พรหมบุตร ร.ต.ท.ชาตรี พลายสา รอง สวป.ฯ พร้อมสายตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เข้าไประงับเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบ บิดาของผู้ก่อเหตุ แจ้งว่า นายวีรศักดิ์ ซึ่งเป็นลูกชาย มีอาการ คลุ้มคลั่ง พูดจาไม่รู้เรื่อง โวยวายเสียงดัง มีภาวะอันตราย และจำเป็นต้องได้รับการบำบัดรักษา จึงได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปที่ห้องนอน นายวีระศักดิ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เจรจากับผู้ต้องหา ประมาณ 10นาที เพื่อให้ผู้เปิดประตู เมื่อยอมเปิดประตู แต่ได้ถืออาวุธมีดพับ อยู่ในมือขวา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ใช้ยุทธวิธีตำรวจประกอบกำลังโล่และไม้ง่าม เพื่อเข้าระงับเหตุ กว่าจะควบคุมได้อย่างทุลักทุเล ช่วงชุลมุน จนเจ้าหน้าที่ถูกมีดแทงที่ขาขวาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ตรวจค้นพบยาบ้า 215 เม็ด อยู่ใต้เตียงนอน นายวีรศักดิ์ พร้อมควบคุมตัวตรวจหาสารเสพติด มีผลเป็นบวก

ผู้ต้องหายอมรับว่า เสพยาบ้า และยาบ้าทั้งหมดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นพบ เป็นของตนเก็บซุกซ่อนไว้ตั้งแต่ปี 2562 ซึ่งต่อมาตนได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวในความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และรับโทษอยู่ที่เรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี ประมาณ 4 ปี หลังจากพ้นโทษ เมื่อเดือนพฤษภาคม2567 จึงได้นำยาบ้าที่ซุกซ่อนไว้กว่า 4 ปี ออกมาเสพ