วันที่ 23 กรกฎาคม ที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นายประพันธ์ ตรีบุบผา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้ตรวจเยี่ยมผู้ประกันตนที่ใช้สิทธิการรักษาประกันสังคม ตามโครงการประกันสังคมเยี่ยมผู้ทุพพลภาพ ผู้ประกันตนเจ็บป่วยในสถานพยาบาล หรือผู้ป่วยหลังภาวะวิกฤติ ประจำปี 2567 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีนางสาวอัจฉรา อิ่มโพธิ์ ผู้ช่วยประกันสังคมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมทั้งคณะประกันสังคมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมตรวจเยี่ยมผู้ประกันตนที่เจ็บป่วย มีความจำเป็นต้องเข้ารับการรักษาและเข้าพักที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

โดยมี นพ.บุญธร ตันวรเศรษฐี นายแพทย์ชำนาญการพิเศษอายุรแพทย์ประจำคลินิก Heart Failure Clinic พร้อมทั้งคณะให้การต้อนรับ  ซึ่งการเดินทางมาเยี่ยมผู้ป่วยครั้งนี้มีผู้ป่วยกว่า 30 ราย ซึ่งเป็นไปตามโครงการประกันสังคม เนื่องจากผู้ประกันตนมีความจำเป็นต้องเข้ารับการรักษาพยาบาล พร้อมๆ กับเยี่ยมผู้ป่วยทุพพลภาพควบคู่กันไป เพื่อให้ผู้ป่วยรู้สึกอบอุ่นใจ มีขวัญกำลังใจที่ดี พร้อมกันนี้ทีมงานประกันสังคมได้มีโอกาสสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ที่ผู้ประกันตนควรได้รับ ซึ่งผู้ประกันตนสามารถเข้ารับการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลตามบัตรรับรองสิทธิการรักษาพยาบาลได้ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย หรือกรณีที่ผู้ประกันตนไม่สามารถเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลตามบัตรรับรองสิทธิการรักษาพยาบาล เนื่องจากประสบอันตรายหรือเจ็บป่วยฉุกเฉิน ให้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด หรือสิทธิต่างๆ ที่ผู้ประกันตนจะได้รับ      

นอกจากผู้ป่วยประกันตนที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาแล้ว ยังมีผู้ป่วยประกันตนที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอื่นๆ รวมถึงมีผู้ป่วยทุพพลภาพที่รักษาตัวที่อยู่ตามที่พักอาศัย โดยทางสำนักงานประกันสังคมฯ จะบูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ไปเยี่ยมเยียน พบปะพูดคุย สร้างขวัญกำลังใจและสอบถามความต้องการด้านต่างๆ เป็นประจำทุกปีอีกด้วย