ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมนิมมารดี โรงแรมพีพาราไดซ์ ต.ในเมือง อ.เมืองกำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้ นายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาการบังคับใช้แรงงานหรือบริการ และการค้ามนุษย์ด้านแรงงานให้แก่บัณฑิตแรงงานและอาสาสมัครแรงงาน เพื่อขยายการทำงานของเครือข่ายในพื้นที่บูรณาการร่วมกับโครงการป้องกันปัญหาค้ามนุษย์ด้านแรงงาน กิจกรรมคุ้มครองป้องกันการหลอกลวง และลักลอบไปทำงานต่างประเทศ คุ้มครองคนหางานและเครือข่ายชุมชนร่วมรณรงค์ป้องกันการหลอกลวงและลักลอบไปทำงานต่างประเทศ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567  โดยมี นางรัชนีกร ปิ่นแก้ว แรงงานจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวรายงาน และพันเอก เสมอ แจ่มใส รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกำแพงเพชร (ทหาร) นางสาววิมลรัตน์ รัชชุกูล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกำแพงเพชร ประชาสัมพันธ์จังหวัดกำแพงเพชร นายถิรพัฒน์ เจตินัย ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการจัดระบบแรงงานต่างด้าว รักษาราชการแทนจัดหางานจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย ผู้แทนส่วนราชการ และผู้เกี่ยวข้องร่วมในพิธีเปิดกิจกรรมดังกล่าว          

นายอนุชา พัสถาน กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ กระทรวงแรงงาน ได้ให้ความสำคัญของการขยายเครือข่ายการทำงานให้มีความครอบคลุมทั่วประเทศ โดยมุ่งเน้นการบูรณาการร่วมกับเครือข่ายดำเนินงานผ่านบัณฑิตแรงงาน อาสาสมัครแรงงาน และเครือข่ายขับเคลื่อนงานของกระทรวงแรงงานในระดับพื้นที่บูรณาการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน และการบังคับใช้แรงงานหรือบริการให้มีประสิทธิภาพ สำนักงานแรงงานจังหวัดกำแพงเพชร จึงได้ร่วมกับสำนักงานจัดหางานจังหวัดกำแพงเพชร ดำเนินโครงการป้องกันปัญหาค้ามนุษย์ด้านแรงงาน กิจกรรมคุ้มครองป้องกันการหลอกลวง และลักลอบไปทำงานต่างประเทศ คุ้มครองคนหางานและเครือข่ายชุมชนร่วมรณรงค์ป้องกันการหลอกลวงและลักลอบไปทำงานต่างประเทศ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

เพื่อให้บัณฑิตแรงงาน อาสาสมัครแรงงาน และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 80 คน ได้มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ด้านแรงงานและการบังคับใช้แรงงานหรือบริการ สามารถแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน และการบังคับใช้แรงงานหรือบริการ ทั้งในรูปแบบออนไลน์ผ่านแบบฟอร์มการร้องเรียนของกระทรวงแรงงาน และขยายผลสร้างเครือข่ายการทำงานด้านการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ด้านแรงงานและการบังคับใช้แรงงานหรือบริการทั่วพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร