กลางดึกคืนวันที่ 24 ก.ค. 67 พ.ต.ท.ชัยพร พูนจันทึก สว.สอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชน บริเวณถนนอู่ยา ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยกู้ภัยเณรแก้วทางหลวง จ.สุพรรณบุรี กู้ภัยเสมอกันสุพรรณบุรี ทีมกู้ชีพ รพ.เจ้าพระยายมราช โดยในที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่กู้ชีพกำลังช่วยชีวิต ปั๊มหัวใจผู้บาดเจ็บ แต่อาการสาหัสเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ รวม 2 ศพ เบื้องต้นยังไม่ทราบชื่อ เบื้องต้น ตรวจสอบพบว่า เป็นชายชาวเมียนมาทั้ง 2 ราย ส่วนคนขับรถกระบะ ยืนรอมอบตัวกับตำรวจ

จากการสอบถาม นายศุภกร อายุ 27 ปี ผู้ขับขี่รถกระบะ ที่พุ่งชนชาวเมียนมา เล่าให้ฟังว่า กำลังขับรถกลับบ้าน หลังจากเลิกงาน ซึ่งรถขับมาเลนขวาตามปกติ จู่ๆ มีคนเดินข้ามถนนมา แล้วรถก็ชนเข้าอย่างจัง ซึ่งไวมาก อยู่ดีๆ ก็โผล่มาหน้ารถแล้ว ซึ่งก็มองไม่เห็น เพราะ ถนนมืดมาก

ส่วนผู้ขับรถเก๋งอีกราย ยืนรอให้ปากคำ จนท.ตำรวจอยู่ ได้เล่าว่า กำลังขับรถเดินทางกลับบ้าน และขับอยู่คันหลังรถกระบะคันดังกล่าวมา ตอนนั้นตกใจมาก เห็นรถกระบะชนแล้ว ร่างคนถูกชนก็กระเด็นอยู่ที่ใต้ท้องรถของตนด้วย เหตุการณ์เกิดขึ้นไวมาก

เบื้องต้น จากการสอบถามญาติผู้ตายทั้ง 2 ราย เป็นชาวเมียนมา โดยผู้ตายรายแรก อายุ 17 ปี ส่วนอีกราย ยังไม่ทราบข้อมูล เป็นเพื่อนคนงานด้วยกัน โดยก่อนเกิดเหตุ ทั้ง 2 คน ได้ชวนกันเดินออกมาจากบ้านพักคนงาน น่าจะออกมาซื้อของกินที่ร้านค้าฝั่งตรงข้าม ซึ่งคนแรกเป็นคนงาน ทำงานอยู่ที่ จ.นครปฐม และได้เดินทางกลับมาเยี่ยมแม่และยาย ที่ทำงานเป็นคนงานในโรงสีข้าว ใกล้จุดเกิดเหตุ แต่โชคร้ายกลับมาถูกรถชนจนเสียชีวิต ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว พอทราบข่าว ก็วิ่งมาดูด้วยอาการตกใจ ร่ำไห้ กอดศพด้วยความเสียใจ อย่างไรก็ดี ขณะนี้ทางตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ได้ทำการสอบปากคำผู้ขับรถคันก่อเหตุ พร้อมรวบรวมพยานและหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.