เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูนิวิฐสาธุวัตร (หลวงปู่ทองล่ำ ยโสธโร) เจ้าอาวาสวัดเจ้าอาม รองเจ้าคณะเขตบางกอกน้อย ได้มรณภาพลงอย่างสงบ เมื่อวันที่ 23 ก.ค. สิริอายุ 87 ปี 66 พรรษา โดยทางวัดเจ้าอาม แจ้งกำหนดการพิธีพระราชทานน้ำหลวงสรงศพ วันที่ 24 ก.ค. โดยจะเปิดให้พระเถระ คณะศิษยานุศิษย์ ถวายน้ำสรงศพ เวลา 14.00น. ก่อนที่ในเวลา 17.00น. จะเป็นพิธีพระราชทานน้ำหลวงสรงศพ

ทั้งนี้ พระครูนิวิฐสาธุวัตร หรือ “หลวงปู่ทองล่ำ” นับเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีลูกศิษย์ศรัทธาในวัตรปฏิบัติจำนวนมาก ขณะที่วัตถุมงคลที่ท่านสร้างไว้ก็ได้รับความนิยมจากนักสะสมอย่างมาก ท่านมีนามเดิมว่า ทองล่ำ เงินลี เกิดเมื่อวันพุธที่ 9 ธ.ค.2479 ที่ ต.ราษฎร์นิยม อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เมื่ออายุครบ 21 ปีบริบูรณ์ หลังพ้นเกณฑ์ทหาร ได้เข้าพิธีอุปสมบท เมื่อวันศุกร์ที่ 3 พ.ค.2500 ที่พัทธสีมาวัดคลองขวาง ต.ราษฎร์นิยม อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี มีพระครูนนทปรีชา วัดละหาร ต.โสนลอย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์โดด เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอธิการชอบ เป็นพระอนุสาวนาจารย์

พ.ศ.2503 ได้ย้ายมาจำพรรษา อยู่ที่วัดเจ้าอาม บางกอกน้อย เพื่อศึกษานักธรรมเอก และภาษาบาลี พ.ศ.2504 สอบได้นักธรรมชั้นเอก ที่สำนักเรียนวัดสุวรรณาราม กรุงเทพฯ หลังจากนั้นสอบได้ชั้นเปรียญธรรม 5 ประโยค ที่สำนักเรียนวัดมหาธาตุฯ กรุงเทพฯ และในปี 2509 เป็นครูสอนพระปริยัติธรรม ที่สำนักเรียนวัดสุวรรณาราม พ.ศ.2512 ได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดเจ้าอาม

ลำดับสมณศักดิ์ พ.ศ. 2551 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรเจ้าคณะแขวงเทียบเจ้าคณะเขตชั้นพิเศษในราชทินนามที่ พระครูนิวิฐสาธุวัตร