จากกรณีข่าวดราม่าของคลิปในช่อง Cullen HateBerry ที่ทั้งคู่พาไปเที่ยวชมความงดงามของเกาะปันหยี หมู่บ้านชาวประมงลอยน้ำเล็ก ๆ ในจังหวัดพังงา ปรากฏว่ากลายเป็นกระแสเดือดเพราะ พี่จองคัลแลน ยูทูบเบอร์ชื่อดังดันเจอแม่ค้าบวก ค่าเรือ-ของฝาก แพงหูฉี่ จนหลายคนมองว่านี่คือการฉวยโอกาสฟันราคานักท่องเที่ยว ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ก.ค. 2567 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์เล่าประสบการณ์โดยตรง ที่เคยเลือกไปเที่ยวเกาะปันหยี โดยเผยว่าแม้ตนเองเป็นคนไทย ก็ยังถูกบวกราคาโหด ซึ่งเขียนข้อความระบุว่า

“สถานที่แห่งนี้ แนนเกลียดมากที่สุดในประเทศไทย เxยมาก ไม่ควรมีใครไปเที่ยวอีกปล่อยให้มันร้าง หรือน้ำท่วมจมหายไปเลยน่าจะดี ลักไก่นักท่องเที่ยวมากที่สุด แนนไปมา 2 รอบ รอบแรกนี่ไปกับเรือยอชท์ มีคนขับเรือมาชวนไปกินอาหารร้านพี่สาวมัน บอกเรือรับส่งจากยอชท์ไปเกาะฟรี (ยอชท์จอดห่างจากเกาะแค่ 2 นาทีถึง)”

“เราก็ไปกัน มีแนนเป็นคนไทยคนเดียวที่ฟังมันนินทาออก ร้านอาหารที่ปิดแล้ว เพราะค่ำแล้ว สั่งปลากะพงทอดน้ำปลา กุ้งชุบแป้งทอดและน้ำปั่น ตอนสั่งไม่มีราคาโชว์ ปลากะพงแห้ง ๆ ตัวเล็ก ๆ ไม่จัดจานใด ๆ 1,600 บาท กุ้งชุบแป้งทอด ที่มีกุ้งจิ๋ว ๆ 3 ตัว มีแต่ผักทอด (จำราคาไม่ได้แต่แพงมาก) น้ำปั่นมันสั่งมาจากร้านตามบ้าน ใส่แก้วพาสติกบ้ง ๆ แก้วละ 100 บาท จานช้อนที่เสิร์ฟ เป็นจานช้อนที่แถมผงชูรส เก่า ๆ บิด ๆ งอ ๆ พอเช็กบิล”

“เราตกใจราคา และโต้เถียงกัน (คนเดียวกับคนขับเรือ) ด่ากันนานมาก แนนไม่ยอมสิ มันแพงเกินไปมาก จนเพื่อนเจ้าของเรือยอชท์กับครอบครัวเขา บอกแนนไม่เป็นไร จะได้จบ ๆ โอเค พอกลับลงเรือมัน ไปส่งที่เรือยอชท์เรา ก้าวขาลงเรือ มันบอก ขอทิปด้วยนะ 500-800 บาท พ่xงxงตายสิ xงเxยกี่รอบเนี้ย บอกฟรี ทิปเxยไรเรียกราคาขนาดนี้ ปล้นชัด ๆ แนนเลยดึงเพื่อน ๆ ออกแล้วบอกไม่ต้องไป ฉันว่ายน้ำไปเอาเรือเล็กที่ยอชท์เรามารับเองได้”

“คืออารมณ์ตอนนั้นอยากใส่ระเบิดที่นี่มาก มันพูดจาเxยมาก ๆ ชวนตีกันเลยนะ แนนเนี่ยแหละที่จะชกกับมัน ไม่แนะนำใคร ๆ ให้ไปที่นี่เลย เxยมาก ค่าห้องน้ำไปเยี่ยว 20 บาท สกปรกมาก ทุกอย่างโคตรพ่อโคตรแม่แพงมาก เกลียดที่นี่มาก เธอดูคลิปใหม่คัลแลนสิ อีป้าเxยนี่ขายของสิ เปลือกหอย 500 กำไร 300 พี่จองขอลดราคา อีป้าบอก แถมให้ 1 อัน เป็น 1,000 บาท ขอสาปแช่งเกาะนี้ให้สึนามิถล่มจม ๆ ไปที”

อย่างไรก็ตาม โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจล้นหลาม นอกจากนี้ ยังมีชาวเน็ตจำนวนมากต่างมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่เคยเลือกไปพักผ่อนที่เกาะปันหยี พร้อมพากันเรียกเกาะแห่งนี้เป็นเสียงเดียวกันว่าคือ “เกาะโจรสลัด”

คลิก : เพื่ออ่านต้นโพสต์