จากกรณี นายปฐพี มีบาง อดีต ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.บุรีรัมย์ ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวบุกยิง น.ส.ดวงเดือน โกกะพันธ์ อายุ 41 ปี ผอ.โรงเรียนบ้านโนนอีปังโพนวัว อ.เมืองศรีสะเกษ เจ้าของบ้าน นายปรมัตถ์ สามัญ อายุ 39 ปี ทนายความ สามีของ น.ส.ดวงเดือน นางหยกมณี โกกะพันธ์ อายุ 66 ปี แม่ของ น.ส.ดวงเดือน และนายบุญเลื่อน อภัยพงษ์ อายุ 61 ปี น้องเขยของ นางหยกมณี เสียชีวิต 4 ศพ ภายในบ้านเลขที่ 264 บ้านหอยพัฒนา หมู่ 8 ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ก่อนนายปฐพี ได้ขับรถเก๋งหลบหนีกลับบ้านเกิด จ.บุรีรัมย์ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามสกัด สุดท้ายใช้ปืนยิงตัวตายในรถ ส่วนสาเหตุคาดมาจากความหึงหวง การฟ้องร้องแบ่งทรัพย์สิน คดีหมิ่นประมาท ร้องวินัยข้าราชการ ซึ่งมีนัดสืบพยาน ในวันที่ 22-23 ส.ค. นี้

เปิดนาทีระทึกล่าผอ.ปืนโหดฆ่ายกครัว4ศพอดีตเมีย จนมุมปืนยิงตัวเองต่อหน้าตำรวจ

ด่วน! รัวกระสุนสังหาร ผอ.รร.ประถมศรีสะเกษ ดับยกครัวสลด 4 ศพ คาดปมหึงหวง

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว นางดัชราภรณ์ อภัยพงษ์ อายุ 63 ปี น้องสาวของ นางหยกมณี ผู้ตาย เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุลูกชายของ น.ส.ดวงเดือน อายุประมาณ 10 ขวบ ได้วิ่งหน้าตาตื่นมาบอกตนว่า คนในบ้านถูกยิงตายหมดแล้ว ตนตกใจมาก รีบเดินทางออกมาดู เมื่อมาถึงที่บ้านหลังเกิดเหตุ ถึงกับเข่าทรุด เมื่อเจอร่างของคนในบ้านนอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ หนึ่งในนั้นก็คือ นายบุญเลื่อน อภัยพงษ์ สามีตน ถูกยิงเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านเช่นกัน

ทั้งนี้ น.ส.ดวงเดือน หลานสาวตน ผู้เสียชีวิต เคยมีสามีมาแล้ว 4 คน คนแรก ไม่มีลูกด้วยกัน คนที่ 2 เป็นตำรวจมีลูกด้วยกัน 1 คน คนที่ 3 คือ นายปฐพี ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเพิ่งมีเรื่องฟ้องหย่ากันเมื่อไม่นานมานี้ โดย น.ส.ดวงเดือน ได้ว่าจ้างทนาย ก็คือ นายปรมัตถ์ ในการเขียนคำร้องฟ้องหย่า จากนั้นได้คบหาดูใจและแต่งงานกันกับทนายความคนดังกล่าว เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา จึงคาดว่า นายปฐพี อาจโกรธแค้นทั้งปัญหาสินสมรส ที่สร้างมาด้วยกัน รวมถึงทรัพย์สินบ้านหลังที่เกิดเหตุด้วย และอาจเป็นปัญหาชู้สาว หรืออาจเกิดการหึงหวง จนเป็นเหตุให้ลงมือก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งในขณะเกิดเหตุ โชคดีที่ลูกชายของ น.ส.ดวงเดือน อยู่ในห้องน้ำ หลังได้ยินเสียงดังเอะอะโวยวาย จึงได้รีบวิ่งเปิดประตูห้องน้ำวิ่งหนีมาหาตน จึงรอดชีวิตมาได้