วันที่ 23 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา  พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ. สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้รับการประสานมาจาก ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ ว่ามีคนร้ายก่อเหตุยิงคนตายจำนวน 4 ศพ ที่บ้านเลขที่ 264 บ้านหอยพัฒนา หมู่ 8 ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ และคาดว่าผู้ต้องสงสัยคือ นายปฐพี มีบาง อายุ 52 ปี ที่อยู่ 77 หมู่ 7 ตำบลหนองบอน อำเภอประโคน จังหวัดบุรีรัมย์ อดีต ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ เป็นคนใช้อาวุธปืนลูกซองยาว ยิงนางสาวดวงเดือน โกกะพันธ์ อายุ 41 ปี ที่อยู่ 264 บ้านพัฒนา ม.8 ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เป็น ผอ.โรงเรียนบ้านโนนอีปังโพนวัว จ.ศรีสะเกษ อดีตภรรยานายปฐพี  และยังใช้ปืนกระบอกด้วยกัน ยิงนายปรมัตถ์ สามัญ อายุ 39 ปี ที่อยู่ 76 หมู่ 12 ต.อีหล่ำ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ อาชีพ ทนายความ สามีคนล่าสุดของนางสาวดวงเดือน  เสียชีวิตเป็นคนที่ 2

หลังจากนั้นได้ยิงนางหยกมณี โกกะพันธ์ อายุ 66 ปี ที่อยู่ 209 ม.8 ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ แม่ ผอ.ดวงเดือน และยิงนายบุญเลื่อน อภัยพงษ์ อายุ 61 ปี ที่อยู่ 88 ม.8 ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ น้องเขยนางหยกมณี รวมเสียชีวิต 4 ราย เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.30 น.

โดยหลังจากที่รับแจ้ง ตำรวจ สภ.ประโคนชัย ได้กระจายกำลังดักตามเส้นทางต่างๆ เพราะคิดว่านายปฐพี น่าจะขับรถหลบหนีมาทางประโคนชัย บ้านเกิดของ นายปฐพี

จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 23.30 น.ชุดสืบสวน สภ.ประโคนชัย พบรถต้องสงสัยเป็นรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีดำ กบ-3010 สุรินทร์ วิ่งอยู่บนถนนสายรอง เขต ต.ไพศาล อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ตำรวจได้ขับรถกระกบ พร้อมประกาศให้หยุดรถ แต่รถคันดังกล่าวกลับขับหนีไปอีก จนกระทั่งรถไปถึงบริเวณ 4 แยกพิณทอง หมู่ 13 ต.ไพศาล ตัดกับถนนสาย 24 โชคชัย-เดชอุดม

ตำรวจตู้ยามพิณทอง ได้สกัดรถให้จอดสุดท้ายยอมจอดรถนิ่งติดเครื่อง ตำรวจได้เรียกให้คนที่อยู่ในรถลงจากรถ แต่ไม่ได้รับคำตอบ ประมาณ 1 นาที ตำรวจได้ยินเสียงปืนดังมาจากภายในรถเก๋ง 1 นัด

ที่แท้ฝีมืออดีตผัวเก่ายิงดับยกครัว 4 ศพ ขับรถหนีข้ามจังหวัดปืนยิงตัวตาย

จึงเข้าไปตรวจสอบพบเป็นนายปฐพี สวมเสื้อเชิ้ต ใส่กางเกงขาสั้น นั่งอยู่เบาะคนขับ ถูกยิงบริเวณด้วยอาวุธปืนลูกซองยาวเข้าบริเวณหน้าอกซ้าย กระสุนทะลุกระจกประตูด้านหลังขวา ส่วนสภาพศพมีเข็มขัดนิรภัยคล้องหน้าอกลักษณะพยุงตัวเอาไว้

ต่อมาได้มีนายคำมี มีบาง อายุ 78 ปี บ้านเลขที่.29 หมู่ 7 ต.หนองบอน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ พ่อนายปฐพี เดินทางมาดูศพลูกชายตัวเองด้วยอาการเครียด ไม่ขอพูดอะไรกับใคร

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า นายปฐพี ผู้ตายน่าจะเป็นคนก่อเหตุยิง 4 ศพที่ จ.ศรีสะเกษ แล้วขับรถหนีมาบุรีรัมย์ เมื่อมาเจอตำรวจจึงตัดสินใจยิงตัวเองตายตามเพื่อหนีความผิด

สำหรับนายปฐพี มียาง เคยเป็น ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ อยู่กินกับ ผอ.ดวงเดือน แบบไม่เปิดเผย ไม่มีลูกด้วยกันต่อมาได้แยกทางกันแล้วมีคดีฟ้องร้องแบ่งทรัพย์สิน คดีหมิ่นประมาท ร้องวินัยข้าราชการ ศาลได้นัดสืบพยานในวันที่ 22-23 สิงหาคม 2567

ส่วน ผอ.ดวงเดือน เคยมีสามีคนแรกเป็นตำรวจ ไม่มีลูก สามีคนที่ 2 เป็นตำรวจ มีลูกด้วยกัน 1 คน อดีต ผอ.ปฐพี เป็นสามีคนที่ 3 ไม่มีลูก และได้สามีคนที่ 4 อาชีพทนายความที่เสียชีวิต เพิ่งแต่งานกันได้ประมาณ 2 เดือนและเป็นทนายที่ว่าความให้กับ ผอ.ดวงเดือน