เมื่อวันที่ 22 ก.ค. พ.ต.อ.วิศิษฏ์ บัวสง่าวงค์ ผกก.สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน บุกจับแก๊งค้ายาเสพติดขณะไปนอนพักที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งใน อ.เฉลิมพระเกียรติ หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบขายยาบ้าให้กับวัยรุ่นในพื้นที่

จากการตรวจค้นภายในห้องพักพบ นายนัฐวุติ หรือตั้ม สีแก้ว อายุ 32 ปี นายชัยวัฒน์ บุพะเต อายุ 25 ปี และ น.ส.ชมพู่ อายุ 23 ปี ทั้งหมดเป็นชาวบุรีรัมย์ พร้อมของกลางยาบ้า 208 เม็ด และยังพบอาวุธปืนแบบไทยประดิษฐ์ขนาด 11 มม. อีก 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืน 9 นัด

สอบสวนเบื้องต้นนายนัฐวุติ และนายชัยวัฒน์ ให้การรับสารภาพว่า อ้างเพิ่งทำเป็นครั้ง ขายให้กับวัยรุ่นพื้นที่ โดยซื้อยามาครั้งละ 1 ถุง (200 เม็ด) ในราคาเม็ดละ 20 บาท เอามาขายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ในราคาเม็ดละ 50 บาท

ส่วน น.ส.ชมพู่ ซึ่งกำลังตั้งท้องอายุครรภ์ 8 เดือน ให้การว่า ไม่ได้ร่วมค้ายากับสามี วันนี้มาหานายตั้ม สามีที่ห้อง แต่ยอมรับว่าเสพยาบ้ามาตั้งแต่ก่อนตั้งท้อง เพราะสามีมียาเยอะไม่ต้องใช้เงินซื้อ

“รู้ว่าการเสพยาบ้า เป็นอันตรายต่อลูกในท้อง ได้พยายามแล้วว่าจะไม่เสพ แต่อยากยาถ้าไม่ได้เสพจะหงุดหงิด จึงเสพแต่ห่างๆ เว้นระยะเดือนละประมาณ 3-4 ครั้งเท่านั้น” น.ส.ชมพู่ กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.วิศิษฎ์ กล่าวว่า ตอนนี้ผู้ค้ายาเสพติดจะรอดสายตาตำรวจยาก เพราะเป็นนโยบายของรัฐบาล หากใครค้าหรือคิดจะค้าขอให้เลิก เพราะจับกุมได้ทุกราย.