สื่อแดนลุงแซม New York Post รายงานข่าวสุดสะเทือนใจ!! คดีฆาตกรรมระหว่างเด็กเล็กที่ร้ายแรงที่สุดในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเกิดขึ้นที่รัฐเทนเนสซี เมื่อเด็กหญิงวัย 12 ขวบ ฆ่าลูกพี่ลูกน้องวัยเพียง 8 ขวบ จากนั้นพยายามปกปิดหลักฐานการฆาตกรรม สาเหตุเพราะทะเลาะกันรุนแรงจากการแย่งไอโฟน

ในช่วงปิดเทอมฤดูร้อน ลูกพี่ลูกน้องคู่หนึ่งมาอาศัยอยู่ด้วยกันที่บ้านคุณยาย โดยถูกจับให้นอนห้องเดียวกัน แต่ทั้งคู่มักทะเลาะเบาะแว้งกันเป็นประจำ จากการแย่งกันเล่นไอโฟน จนท้ายที่สุด เด็กหญิงวัย 12 ขวบ ตัดสินใจจบปัญหาการแย่งไอโฟน ด้วยการฆ่าน้องสาววัย 8 ขวบขณะที่น้องกำลังนอนหลับอยู่ ด้วยการใช้ผ้าห่มรัดคอน้องจนขาดอากาศหายใจเสียชีวิต เพื่อที่เธอจะได้ครอบครองไอโฟนแต่เพียงผู้เดียว หลังฆ่าน้องสาว เด็กหญิงได้ทำความสะอาดร่างกายของน้องสาวอย่างใจเย็น และจัดตำแหน่งร่างกายของเธอใหม่ เพื่อปกปิดการฆาตกรรมครั้งนี้ ทำให้สถานการณ์เหมือนว่า น้องสาวนอนหลับแล้วเสียชีวิตไปเอง แต่เหตุการณ์ทั้งหมดถูกจับภาพเอาไว้ได้จากกล้องวงจรปิดที่ติดเอาไว้ในห้องนอน ด้วยหลักฐานที่แน่ชัด ทำให้อัยการท้องถิ่นตั้งข้อหาฆาตกรรมโดยเจตนาต่อเด็กหญิงวัย 12 ขวบ

ด้าน เฟรเดอริก อากี อัยการเขตกิ๊บสันผู้ดูแลคดีนี้ กล่าวว่า นี่เป็นเหตุการณ์ความรุนแรงระหว่างเด็กที่ร้ายแรงที่สุดเท่าที่เขาเคยพบเจอในอาชีพ จากหลักฐานที่ระบุแน่ชัด ทำให้อัยการตั้งข้อหาเด็กหญิง 12 ขวบว่า ฆาตกรรมโดยเจตนา และปลอมแปลงหลักฐาน พร้อมยื่นคำร้องต่อผู้พิพากษาเพื่อดำเนินคดีกับเด็กหญิงซึ่งจะมีอายุครบ 13 ปีในปลายเดือนกรกฎาคม 2024 ในศาลผู้ใหญ่ ซึ่งจะอนุญาตให้โทษจำคุกที่ยาวนานกว่าศาลเยาวชน ไม่ว่าจะเกิดจากการจำคุก หรือการควบคุมดูแลตามเงื่อนไขที่ศาลสั่ง

ฝั่ง รายานา สมิธ แม่ของเด็กหญิงวัย 8 ขวบที่ถูกสังหาร กล่าวอย่างเศร้าใจว่า แม้เธอจะได้ยินมาว่าลูกสาวทะเลาะกับลูกพี่ลูกน้องของเธอเป็นประจำ แต่เธอก็คิดว่ามันเป็นเพียงการทะเลาะกันชั่วครั้งชั่วคราวระหว่างเด็ก ๆ เธอไม่เคยคาดคิดมาก่อนเลยว่า ลูกสาวของเธอจะถูกลูกพี่ลูกน้องฆาตกรรม

“ครั้งสุดท้ายที่ฉันเห็นลูกยิ้ม และบอกฉันว่าเราจะได้พบเธออีกครั้ง เมื่อเธอถึงบ้าน แต่ตอนนี้เธอไม่สามารถกลับบ้านได้อีกแล้ว”.

ที่มาและภาพ : New York Post, wreg