อาร์เน สลอต กุนซือป้ายแดงของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดเผยว่า “หงส์แดง” มีจุดต้องจูน ต้องปรับมากมาย หลังจากเห็นคาตาในเกมอุ่นพ่าย เปรสตัน 0-1 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แม้เกมนี้จะมีการทดสอบผู้เล่นหน้าใหม่หลายคน

ทีมลิเวอร์พูล กำลังจะเดินทางไปยังสหรัฐอเมริกา เพื่ออุ่นเครื่องปรีซีซั่นกับ รีล เบติส, อาร์เซนอล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่ง สลอต กล่าวว่า “เหลือเวลาเพียงสองสัปดาห์เท่านั้น ดังนั้นหากเป็นเรื่องง่ายที่จะนำมา และนำแนวคิดทั้งหมดของคุณไปปฏิบัติภายในสองสัปดาห์ นั่นอาจเป็นสถานการณ์ในอุดมคติ แต่มันจะไม่ได้ผลเช่นนี้!”

“คนที่เข้ามาตั้งแต่ออกสตาร์ต พวกเขายังคงฟิตอยู่ตอนนี้ พวกเขามีแผนการฝึกซ้อมสองสัปดาห์ และยังคงฟิตในระหว่างเกม ดังนั้นจะฟิตขึ้นเรื่อยๆ แต่ใช่ แน่นอนว่ายังมีอีกหลายส่วนที่เราต้องปรับปรุง แต่นั่นจะมาพร้อมกับแผนการซ้อมที่มากขึ้น และมันจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน เมื่อเด็กๆ ทุกคนลงสนาม”

ปูดหงส์พร้อมทุ่มซื้อคุโบะ

สปอร์ต นิปปอน สื่อกีฬาดังของญี่ปุ่นรายงานว่า ลิเวอร์พูล กำลังเล็งที่จะคว้าตัว ทาเคฟุสะ คุโบะ กองกลางวัย 23 ปี จาก รีล โซเซียดัด โดยพร้อมที่จะทุ่มเงินถึง 65 ล้านยูโร หรือราว 2,573 ล้านบาท แม้ว่านักเตะจะมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 60 ล้านยูโร (ราว 2,375 ล้านบาท) ก็ตาม เนื่องจากทหงส์แดงมองว่าจะช่วยทำให้ โซเซียดัด ยอมเจรจาง่ายขึ้น และยังสามารถต่อรองให้แบ่งจ่ายเป็นงวดได้ ดีกว่าที่จะจ่ายเป็นเงินค่าฉีกสัญญาก้อนเดียว

ทั้งนี้ คุโบะ ถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดของ ลา ลีกา ในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลที่แล้ว ก่อนที่เจ้าตัวจะบาดเจ็บที่ข้อเท้า จนทำให้มีส่วนร่วมกับทีมน้อยลงไปในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง แต่ คุโบะ ก็ยังคงเป็นกำลังสำคัญของทีม

โดยกองกลางจากแดนปลาดิบย้ายจาก รีล มาดริด มาอยู่กับ โซเซียดัด ด้วยค่าตัวเพียง 7.5 ล้านยูโร หรือราว 296 ล้านบาท เมื่อปี 2022 ซึ่ง คุโบะ โชว์ฟอร์มให้กับ โซเซียดัด ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยในฤดูกาลแรก ลงเล่นไปทั้งสิ้น 44 นัด ทำไป 9 ประตู ขณะที่ในฤดูกาลที่ผ่านมาลงเล่นไป 41 เกม ทำไปอีก 7 ประตู ทำให้ตอนนี้เจ้าตัวมีสถิติลงเล่นให้ โซเซียดัด ไปแล้วทั้งสิ้น 85 นัด ทำไป 16 ประตู กับอีก 14 แอสซิสต์

ภาพ AFP