น.ส.กฤษณา จิรวัฒน์สถิตย์ รองผู้อำนวยการสำนักงานสถิติแห่งชาติ (สสช.) เปิดเผยว่า สสช. ได้ทำการสำรวจยอดขายรายไตรมาส จากสถานประกอบการที่มีคนทำงานตั้งแต่ 1 คนขึ้นไป ทั่วประเทศ ที่ประกอบธุรกิจการขายปลีก ที่พักแรม การบริการอาหารและเครื่องดื่ม การผลิตภาพยนตร์ วีดิทัศน์ และรายการโทรทัศน์  การบันทึกเสียงลงบนสื่อ ฯลฯ การให้เช่าของใช้ส่วนบุคคลและของใช้ในครัวเรือน และกิจกรรมการคัดเลือก นักแสดงภาพยนตร์ โทรทัศน์ และการแสดงอื่น ๆ และการซ่อมของใช้ส่วนบุคคลและของใช้ในครัวเรือน และกิจกรรมการบริการส่วนบุคคลอื่น ๆ จำนวน 10,000 แห่ง ทั่วประเทศ เป็นประจำทุกไตรมาส

กฤษณา จิรวัฒน์สถิตย์

โดยผลการสำรวจยอดขายรายไตรมาสนั้น พบว่าไตรมาส 1 ปี 67 ธุรกิจการขายปลีกสินค้า และการบริการทั่วประเทศ มีมูลค่ารายรับเพิ่มขึ้นจากไตรมาส 4 ปี 66  จำนวน 8.8%  โดยธุรกิจการบริการอาหาร และเครื่องดื่ม มีรายรับเพิ่มขึ้นมากที่สุด 43.8%  รองลงมาคือ ธุรกิจการซ่อมของใช้ส่วนบุคคลและของใช้ในครัวเรือน และกิจกรรมการบริการส่วนบุคคลอื่น ๆ มีรายรับเพิ่มขึ้น 25.1% และธุรกิจเกี่ยวกับกิจกรรมศิลปะ ความบันเทิง  และนันทนาการ มีรายรับเพิ่มขึ้น 24.1% ตามลำดับ

น.ส.กฤษณา กล่าวต่อว่า  เมื่อพิจารณามูลค่ารายรับของไตรมาส 1 ปี 67  เมื่อเทียบกับไตรมาส 1 ปี 66 พบว่า มีมูลค่ารายรับเพิ่มขึ้น 22.3%  โดยธุรกิจการบริการอาหารและเครื่องดื่ม มีรายรับเพิ่มขึ้นมากที่สุด 56.2%  รองลงมาคือ ธุรกิจการซ่อมของใช้ส่วนบุคคลและของใช้ในครัวเรือน และกิจกรรมการบริการส่วนบุคคลอื่น ๆ  มีรายรับเพิ่มขึ้น 44.9% และธุรกิจเกี่ยวกับกิจกรรมศิลปะ ความบันเทิง และนันทนาการ มีรายรับเพิ่มขึ้น 41.7%