เป็นอีกหนึ่งอดีตนางเอกในตำนานที่มากความสามารถ สำหรับ “จิ๊ก เนาวรัตน์” ซึ่งเธออยู่ในวงการบันเทิงมาเกือบ 40 ปี ผลงานมากกว่า 500 ชิ้น จึงเป็นที่รู้จักของใครหลายคน จนทำให้มีชื่อเสียงโด่งดังจนถึงปัจจุบันนี้ เมื่อล่าสุด จิ๊ก เนาวรัตน์ ได้มีโอกาสมาพูดคุยในรายการ “ขมคอ Story Podcast EP.7” ซึ่งมีช่วงนึงของรายการ ที่ จิ๊ก เนาวรัตน์ ได้เล่าเรื่องราวของลูกชาย ที่ได้แต่งงานมีครอบครัวเป็นฝังเป็นฝา พร้อมทั้งยังมีหลานรักคนโปรดอย่าง “น้องโนอาห์” มาเติมเต็มสีสันความน่ารักและความอบอุ่นให้กับครอบครัว ซึ่ง จิ๊ก เนาวรัตน์ ได้เล่าว่า

“แม่มีลูก 2 คน สามีแม่เสีย ก็เลี้ยงลูกมา ตอนนี้แต่งงานแล้ว 1 คน ยังไม่แต่ง 1 คน คำว่าลูกอย่าหวังให้เขามาเลี้ยงเรา หรือให้เราไปเป็นภาระเขา ในเมื่อเรามีลูกชาย เขาไปสร้างครอบครัว เขาไปมีเมียไปมีลูก จำไว้นะ อย่าหวังว่าต้องไปเกลียดลูกสะใภ้ ว่าเขาเอาลูกเราไป แล้วเขาไม่มาดูแลเรา ปัญหานี้ทุกคนจะเจอหมด อยู่ที่เราต้องทำใจ คิดเสียว่าในโลกใบนี้ศีลเราเสมอกัน เขามาอาศัยท้องเราเกิด เราเลี้ยงเขาให้โต พอโตแล้วเขาจะไปจากเรา จะอยู่กับเรา หรือจะดีกับเรา อันนี้อยู่ที่เขาแล้ว เราไม่สามารถไปบังคับเขาได้ เขาก็เป็นคนคนหนึ่งที่เป็นลูกเรา แต่ก็เป็นคนคนหนึ่งที่จะเลี้ยงดูเราหรือไม่ อยู่ที่ตัวเขาเอง แม่ว่านะ เราอย่าไปชี้บอก เธอต้องมาเลี้ยงดูฉันนะ ต้องจ่ายฉันนะทุกเดือน คำพูดนี้พูดไปมันก็บั่นทอนกัน แล้วเราจะร้องไห้ เราจะเสียใจ เราจะเจ็บ

แม่อยากจะบอกทุกคนที่จะแต่งงานหรือไม่แต่งงาน ความรักมันมีได้ทุกคน แต่อย่าคิดจะเอาลูกสร้างสายสัมพันธ์ต่อไป ตอนนี้โลกมันเปลี่ยน แล้วเด็กเป็นแบบนี้หมดทุกคน เขาอยากจะยืนหยัดด้วยตัวของเขาเอง ถามว่ารักแม่ไหม คำว่ารักมีอยู่ทุกคน แต่จะแสดงแบบไหน แสดงให้เห็นเยอะกับแสดงให้เห็นน้อยเท่านั้นแหละ แต่ถ้าถามว่าสายสัมพันธ์ที่จะตัดขาดกับเราไปเลยนี่มันไม่มีหรอก มันเป็นไปไม่ได้ นอกจากเราไม่สบายมากๆ เขาอาจจะมาดูแลเรา นานๆ ทีโผล่มาหาเราทีหนึ่ง ก็ต้องทำใจ อย่าคิด ตัวเราเองเป็นที่พึ่งของตัวเราเอง จงจำไว้นะทุกคน แม่จะพูดให้ฟัง แล้วมรดกสมบัติสร้างไว้ให้เพราะลูก ไม่ต้องแล้ว อยู่ด้วยตัวของตัวเองมีความสุขดีกว่า อย่าคิดว่าต้องให้ลูกคนนี้ ลูกตีกันเองเยอแยะ บางทีเกิดการอิจฉากัน เกิดการทะเลาะกันในบ้าน ครอบครัวใหญ่ยิ่งทุกข์หนัก เอาสบายๆ ดีกว่า ให้เขาไปบินของเขาเอง วันหนึ่งถ้าเราตาย สมบัติที่เรามีเท่านี้ เราตายไปก็ตกไปเป็นของเขา ได้เท่าไรก็เท่านั้น อย่าได้เหนื่อยไปกว่าทุกวันนี้”

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก jik_naowarat_official