เมื่อวันที่ 22 ก.ค. พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สนคลองตัน พร้อม พ.ต.ท.พชรชัย ปาณะดิษ รอง ผกก.สส.สน.คลองตัน พ.ต.ต.กาจก้อง ศรีสุวะ และ พ.ต.ต.สุริยา จั้นวันดี สว.สส.สน.คลองตัน นำกำลังจับกุมตัว นายบาวร อายุ 56 ปี และนายมารุต อายุ 57 ปี ผู้ต้องหาตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชนและรับซื้อของโจร ได้ที่บ้านพักพื้นที่ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี และตลาดนัดย่านรังสิต จ.ปทุมธานี พร้อมของกลาง คอมพิวเตอร์, แมคบุ๊ก, เครื่องทำกาแฟและบดกาแฟ นอกจากนี้ยังมีรองเท้าแบรนด์เนมจำนวนมาก รวมมูลค่า 4 แสนบาท

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 ก.ค. 67 ตำรวจ สน.คลองตัน ได้รับแจ้งว่ามีเหตุลักทรัพย์ภายในบ้านพักพื้นที่ ซอยปรีดีพนมยงค์ 15 แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กทม. ภายหลังฝ่ายสืบสวนพบว่ามีคนร้ายแต่งกายสวมเสื้อแขนสั้นสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ สวมหมวกแก๊ปสีดำ รองเท้าแตะ เข้าออกบ้านเกิดเหตุ จึงตามไล่กล้องวงจรปิด กระทั่งติดตามจับกุมตัว นายบาวร ผู้ก่อเหตุ และขยายผลไปจับกุม นายมารุต ที่รับซื้อของโจร สอบสวนทั้งสองให้การรับสารภาพ

โดย นายบาวร อ้างว่า ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ทรัพย์สินที่ได้มาก็นำไปขายให้ นายมารุต ได้เงินมา 15,000 บาท นำไปใช้หนี้ ก่อนหน้านี้เคยก่อเหตุมาแล้วในพื้นที่ สน.ลาดพร้าว 3-4 ครั้ง ก่อนจะมาก่อเหตุพื้นที่ สน.คลองตัน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบประวัติพบว่าก่อคดีลักทรัพย์หลายครั้ง เพิ่งพ้นโทษมาเดือน ม.ค. 67 แต่กลับไม่เข็ดหลาบมาก่อเหตุอีก เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนฯ และรับของโจรฯ” นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.