เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับ “ผีแดง” จำเป็นต้องขายนักเตะบางส่วนออกไปเพื่อนำเงินค่าตัวไปทำทุนในการซื้อแข้งใหม่เข้ามาเสริมแกร่ง

แมนฯ ยูไนเต็ด คว้านักเตะใหม่เข้ามาเสริมทีมแล้ว 2 รายในช่วงซัมเมอร์นี้คือ โจชัว เซิร์กเซ หัวหอกชาวดัตช์ของ โบโลญญา และ เลนี โยโร กองหลังดาวรุ่งของ ลีลล์

อย่างไรก็ตาม แม้จะพอใจกับการทำงานของฝ่ายบริหารที่คว้านักเตะใหม่เข้ามาเสริมทัพได้อย่างรวดเร็วทันใจ แต่ เทน ฮาก ยอมรับว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องปล่อยนักเตะบางส่วนออกไปก่อนหากคิดจะคว้านักเตะใหม่เข้ามาเพิ่ม

เทน ฮาก กล่าวว่า “นั่นเป็นเรื่องที่ชัดเจนอยู่แล้ว แต่เราจำเป็นต้องมีทีมที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ผมคิดว่า ตอนนี้ฝ่ายบริหารด้านฟุตบอลของเราทำงานในเชิงรุกมาก ๆ ผมคิดว่า นั่นคือสิ่งที่สโมสรอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ควรจะทำ”

“เราดีใจที่ทำธุรกิจได้สำเร็จ เราได้ โยโร และเซิร์กเซ ซึ่งเป็น 2 นักเตะที่มีศักยภาพที่จะกลายเป็นสินทรัพย์ที่ล้ำค้าในอนาคตเข้ามา แต่เมื่อผมพูดถึงอนาคต อนาคตมันก็เริ่มต้นในวันนี้เช่นกัน เกมนัดต่อไปสำคัญที่สุดเสมอ และฤดูกาลต่อไปสำคัญที่สุดเสมอ” อีทีเอช กล่าว.

ภาพ AFP