ศึกเทนนิส เอทีพีเวิลด์ ทัวร์ รายการ “นอร์เดีย โอเพ่น” ที่เมืองบาสตัด ประเทศสวีเดน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ราฟาเอล นาดาล อดีตมือ 1 ของโลกจากสเปน ต้องอกหักชวดคว้าแชมป์รายการที่ 93 ในอาชีพอย่างน่าเสียดาล หลังโดน นูโน บอร์เจส มือ 7 ของรายการ และมือ 51 ของโลกจากโปรตุเกส ไล่ทุบไปขาดลอย 2 เซตรวด 6-3, 6-2 คว้าแชมป์ในเอทีพีเวิลด์ ทัวร์ ไปครองได้เป็นรายการแรก

อย่างไรก็ตาม แม้จะไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จในการผ่านเข้าชิงดำได้เป็นรายการแรกนับตั้งแต่ศึกเฟรนช์ โอเพ่น ปี 2022 แต่ นาดาล ก็ยังรู้สึกพอใจกับผลงานของตัวเองในทัวาร์นาเมนต์นี้ และหันกลับไปมีสมาธิกับการเตรียมความพร้อมสำหรับลงล่าเหรียญทองในกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ต่อไป

นาดาล กล่าวว่า “ผมขอแสดงความยินดีกับ นูโน ด้วย นายเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดทั้งสัปดาห์ และสมควรได้แชมป์มากกว่าใครในที่นี้ ขอแสดงความยินดีด้วย และขอให้มีความสุขกับช่วงเวลาของนาย มันเป็นเรื่องพิเศษเสมอที่ได้แชมป์ ผมขอให้คุณทำผลงานได้ดีไปตลอดทั้งฤดูกาล”

“ผมอยู่ที่นี่มาทั้งสัปดาห์ และมีความสุขกับเมืองที่พิเศษแห่งนี้ ผมสนุกกับการแข่งขันมาก ๆ และได้ลงเล่นแมตช์ยาว ๆ ไปบ้าง วันนี้ไม่ใช่วันที่ดีที่สุดของผม แต่ต้องชม นูโน เขาเล่นได้ดีมาก ๆ และมันยากมากสำหรับผม นายทำได้ดีมาก” ยอดนักหวดกล้ามโต ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP