เมื่อวันที่ 21 ก.ค. นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะกรรมการจริยธรรมพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ระบุว่าหากพรรคเพื่อไทยมีมติขับออกเมื่อใด จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคประชารัฐ ว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทยยังไม่ได้มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้ และคงจะไม่พูดคุยกันในที่ประชุม สส.ของพรรค เพราะเป็นเรื่องของคณะกรรมการจริยธรรมที่ยังไม่ได้หยิบประเด็น เนื่องจากร.ต.อ.เฉลิม เป็นผู้ใหญ่ของพรรคที่เคารพนับถือ ก็ต้องให้เป็นผู้ใหญ่ของพรรคคุยกัน และไม่น่ามีปัญหาอะไร ใครชอบทางไหน ก็ไปทางนั้น เป็นระบอบประชาธิปไตย

“เราไม่ได้โกรธหรือเกลียดกัน การเมืองเดี๋ยวก็อยู่ฝั่งนั้น เดี๋ยวก็อยู่ฝั่งนี้ เป็นเรื่องปกติ ไม่มีมิตรแท้ศัตรูถาวร เราไม่ได้เป็นศัตรูกัน แต่ความคิดทางการเมืองก็แตกต่างกันได้ เราก็ยังเคารพนับถือ ร.ต.อ.เฉลิมเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่ทางการเมืองก็สุดแล้วแต่ว่าใครจะไปทางไหน ไม่ได้ว่าอะไร คณะกรรมการจริยธรรมก็ยังไม่ได้เรียกคุยอะไร“นายวิสุทธิ์ กล่าว

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่หากมีสมาชิกในพรรคหรือสส.ในพรรคลาออกเพิ่มอีก นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ไม่มีใครออกไปอีกแล้ว มีแต่คนจะเข้ามา การจะไปหรือจะมาของการเมืองเป็นเรื่องปกติ พรรคการเมืองไม่ใช่ศัตรูกัน แต่อาจจะมีความคิดเห็นหรืออุดมการณ์ไม่ตรงกัน ซึ่งเป็นเรื่องปกติ แต่ไม่ใช่เรื่องร้ายแรงอะไร ส่วนใครจะไปทางไหน ก็ขอให้เป็นเรื่องที่สบายใจ