นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์  เปิดเผยหลังลงพื้นที่สหกรณ์นิคมคลองสวนหมาก จำกัด ตำบลสักงาม อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของสหกรณ์ และรับฟังรายงานการดำเนินงานของสหกรณ์ พร้อมพบปะสมาชิกสหกรณ์เพื่อรับฟังและมอบแนวทางแก้ไขปัญหาการดำเนินงาน อาทิ 1. การออกโฉนดที่ดินทำกินในพื้นที่สหกรณ์นิคมคลองสวนหมาก จำกัด ซึ่งกระทรวงเกษตรฯ จะเร่งขับเคลื่อนและประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป 2. การปรับโครงสร้างหนี้กับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เพื่อให้เกิดสภาพคล่อง โดยได้มอบหมายกรมส่งเสริมสหกรณ์ และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง ร่วมหาแนวทางแก้ไขปัญหาทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว พร้อมติดตามการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง

3. การจัดหาแหล่งน้ำเพิ่มเติมให้แก่เกษตรกร สำหรับทำการเกษตรนอกฤดูกาล และ 4. ปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ (ข้าวโพด) ซึ่งปัจจุบันกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ขอความร่วมมือสมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทยประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ราคา 9 บาทต่อกิโลกรัม เป็นต้น

นอกจากนี้ รมช.เกษตรฯ ได้มอบหมายให้กรมวิชาการเกษตร และสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ เข้ามาผลักดันสหกรณ์ให้มีการรับรองสินค้าเกษตรตามมาตรฐานที่สากลยอมรับ เพื่อยกระดับสหกรณ์ เพิ่มโอกาสในการแข่งขัน และให้สมาชิกสหกรณ์มีรายได้เพิ่มขึ้นด้วย