เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในซอยจันทร์ทองเอี่ยม ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ว่ามีอุบัติเหตุรถชนหน้าร้านขายของชำและชนกำแพงบ้านของเพื่อนบ้านได้รับความเสียหาย จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ เบื้องต้นพบ คุณยายเอ (นามสมมุติ) อายุ 74 ปี ยืนรออยู่ข้าง ๆ รถยนต์ฮอนด้าซีวิค ทะเบียน 3ษ-9792 สภาพหน้ารถพังเสียหาย ไฟหน้าข้างซ้ายแตกละเอียด จากการสอบถามทราบว่า คุณยายขับรถออกจากบ้านพักแต่เกิดพลาดพุ่งไปเฉี่ยวชนร้านขายของชำและกำแพงของเพื่อนบ้านใกล้เคียงได้รับความเสียหาย แต่ยังโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

โดยคุณยาย เล่าให้ฟังว่า ตนไม่ได้ขับรถมา 20 ปีแล้ว รถคันนี้เป็นรถของตนเอง เหตุที่ไม่ได้ขับเพราะลูกห้ามไว้ แต่ที่ขับออกมาก็เพราะบ้านข้างๆจะล้างตึก แล้วน้ำหยดลงท้ายรถ จึงลองขับออกมานิดหน่อย ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุเช่นนี้ได้

ขณะที่คุณป้าอ้อน อายุ 66 ปี เจ้าของร้านขายของชำ เล่าให้ฟังว่า คุณยายขับรถออกมาจากบ้าน แล้วจะพุ่งเข้าอู่รถใกล้เคียง แต่หักหลบทำให้รถพุ่งเข้ามาหน้าร้าน ตอนนั้นตนกำลังล้างขวดอยู่หน้าร้าน พอเห็นรถพุ่งมาก็รีบวิ่งหนีเข้าร้านทำให้รอดตายมาได้ โดยตัวรถพุ่งชนตู้น้ำปลิวกระเด็น กระถางต้นไม้ ขวดเบียร์ แตกพังเสียหาย แต่ไม่มีใครบาดเจ็บ อยากฝากไว้ว่าอย่าให้ผู้สูงอายุขับรถ อาจเกิดอันตรายได้ เหตุคราวนี้ถือว่าโชคดีที่ตนเห็นแล้วหลบทัน มิเช่นนั้นคงจะไม่รอดชีวิตอย่างแน่นอน

ด้าน นายเอ็ม อายุ 26 ปี เจ้าของบ้านที่คุณยายขับรถชนรั้วพังเสียหาย กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุ ตนอยู่ในบ้าน พอตนได้ยินเสียงดังโครม จึงวิ่งมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น ก็พบว่ารถคุณยายมาชนกำแพงบ้านกับประตู ส่วนคุณยายไม่ได้รับบาดเจ็บ อยากฝากไว้ว่าการขับรถต้องมีสติ ถ้าไม่พร้อมอย่าขับดีกว่า โดยเฉพาะผู้สูงอายุไม่ควรจะขับรถเพราะบางครั้งสภาพร่างกายไม่พร้อม อีกทั้งรถเก่า ๆ จะขับออกมาก็ควรตรวจเช็กสภาพให้เกิดความปลอดภัยด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเกิดเหตุ ทางคุณยาย เจ้าของร้านชำและเพื่อนบ้านต่างตกลงเรื่องค่าเสียหายกันเรียบร้อยแล้ว ส่วนรถที่เสียหายจะได้ลากไปซ่อมแซมต่อไป.