กำลังเป็นกระแสฮือฮาสนั่นโซเชียลอยู่ในขณะนี้ หลังล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้ [email protected] ซึ่งเธอเป็นคุณครู ได้โพสต์วิดีโอขณะเข้าไปเยี่ยมบ้านนักเรียนที่สุดแสนจะหดหู่ มีหลังคาบ้านมุงด้วยสังกะสี และผ้าใบพลาสติกเท่านั้น อีกทั้งนักเรียนคนนี้ยังต้องใส่ตาเทียม 1 ข้าง

โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า “เทศกาลที่น่าสงสารเยี่ยมบ้าน ปีการศึกษาใหม่ #แก่งกระจานเพชรบุรี #โรงเรียนที่ไกลสุดของเพชรบุรี เป็นการเยี่ยมบ้านที่ทำให้ครูน้ำตาซึม หดหู่ใจ”

นอกจากนี้ผู้โพสต์ยังระบุข้อความประกอบในคลิปอีกว่า “วันนี้มาเยี่ยมบ้านเจษฎากัน ครูก็ถ่ายวิดีโอตามปกติ แต่พอแพนกล้องมาเจอบ้าน เห็นแล้วเศร้าใจยังไงไม่รู้ ครูก็เคยเยี่ยมบ้านนักเรียนที่น่าสงสารมาหลายหลัง แต่บ้านหลังนี้คือหลังแรกที่โคตรน่าสงสารที่สุดเลย ฝาบ้านเป็นไม้ไผ่ไม่ชิดติดกัน มีเพียงแค่ 2 มุม บ้านที่หลังคาสังกะสีเก่ามีรู”

ครูยังเผยอีกว่า “นักเรียนเป็นพี่คนโต และยังมีน้องอีกสองคน แม่เล่าให้ฟังว่าน้องเสียชีวิตไปหนึ่งคน เพราะน้องป่วยรุนแรง และแม่ไม่มีเงินรักษา เราพยายามบอกให้เขาเป็นคนดี ตั้งใจเรียน รักแม่กับน้องให้มากๆ แล้วจะช่วยคัดเลือกให้เขาได้รับทุนการศึกษา ตัดมาเป็นเป็นภาพที่โรงเรียน ซึ่งครูบอกว่า เจษฎา ชอบนั่งเศร้าแบบนี้ทุกครั้งในขณะที่เพื่อนมีโทรศัพท์แต่เขาไม่มี”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากอีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : @nard.darinee17
คลิกเพื่อชมคลิป