เมื่อวันที่ 20 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจาก น.ส.จุ๊ (สงวนชื่อสกุล) อายุ 50 ปี แม่ค้าขายลอตเตอรี่ ตลาดสนามบินน้ำ อ.เมือง จ.นนทบุรี ว่าช่วงเช้าที่ผ่านมาถูกคนร้ายลักษณะคล้ายทอมสูงอายุเข้ามาขโมยลอตเตอรี่ไป 500 ใบ แล้วหลบหนีไปอย่างลอยนวล โดยภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านสามารถบันทึกภาพและพฤติกรรมของคนร้ายขณะลงมือได้อย่างชัดเจน

น.ส.จุ๊ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. หลังเปิดแผงขายลอตเตอรี่ ได้นั่งกินก๋วยเตี๋ยวอยู่ที่เก้าอี้หลังร้าน ปรากฎว่าระหว่างที่กำลังเทก๋วยเตี๋ยวใส่ชาม มีคนร้ายลักษณะคล้ายทอม สวมเสื้อเชิ้ตคอปกสีน้ำเงิน สะพายกระเป๋าคาดอก สวมแมสก์สีขาว ทำทีเป็นลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อลอตเตอรี่ และทำท่าเหมือนจะเดินออกไป ซึ่งตอนนั้นยังไม่ได้เอะใจอะไร คิดว่าเป็นลูกค้าทั่วไป จึงนั่งก้มหน้ากินก๋วยเตี๋ยวต่อ จากนั้นคนร้ายอาศัยช่วงจังหวะเผลอ เดินกลับมาเอื้อมมือหยิบลอตเตอรี่ 1 ปึก 5 เล่ม หรือ 500 ใบ ราคาประมาณ 5 หมื่นบาท ที่วางอยู่บนแผงแล้วใส่กระเป๋าเดินหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งตอนนั้นตนยังไม่รู้ตัว

น.ส.จุ๊ เผยอีกว่า ระหว่างที่กำลังนั่งกินก๋วยเตี๋ยวอยู่มองไปสังเกตเห็นว่าเล่มลอตเตอรี่หายไป ด้วยความตกใจจึงรีบสอบถามเพื่อนร้านค้าที่อยู่ติดกัน ซึ่งก็ไม่มีใครทราบว่าหายไปไหน จึงเปิดกล้องวงจรปิดดูพบว่าคนร้ายมีลักษณะคล้ายทอมดูมีอายุ เป็นคนขโมย จึงรีบแจ้งข่าวในกลุ่มคนซื้อขายลอตเตอรี่ จึงทราบว่าคนร้ายรายนี้เคยไปก่อเหตุลักษณะเดียวกันที่แผงขายสลากแถวสี่แยกคอกวัว ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา

จึงอยากฝากเตือนพ่อค้าแม่ค้าสลากให้ช่วยกันระมัดระวัง บุคคลอันตรายรายนี้ หากใครให้เบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ มีเงินรางวัลให้ 1 หมื่นบาท นอกจากนี้ทางกลุ่มผู้ค้าสลากแจ้งกับตนว่าจะมีเงินรางวัลเพิ่มให้อีกด้วย รู้สึกเสียดายลอตเตอรี่ที่ถูกขโมยไป เพราะเป็นเงินตั้งหลายหมื่นบาท อยากได้คืนและไม่อยากให้คนร้ายลอยนวลไปทำแบบนี้กับใครอีก หลังจากนี้จะนำหลักฐานเข้าแจ้งความเพื่ออายัดลอตเตอรี่ชุดดังกล่าว และติดตามตัวทอมแสบมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป