ความเคลื่อนไหวงานวิ่งไนท์รัน “บุรีรัมย์ มาราธอน2025 พรีเซนเต็ด บาย น้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง” จะจัดวันที่ 25 ม.ค.68 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต รายการนี้ได้รับการรับรองจากสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ (World Athletics) ด้วยมาตรฐานระดับ “โกลด์ เลเบิ้ล” แบ่งเป็น 4 ระยะการแข่งขัน ได้แก่ ระยะมาราธอน (42.195 กม.), ระยะฮาล์ฟมาราธอน (21.1 กม.),ระยะมินิมาราธอน (10.0 กม.), ระยะฟันรัน (4.554 กม.)

นายโชติชนก ชิดชอบ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการแข่งขัน (Race Director) บุรีรัมย์มาราธอน เปิดเผยว่า คณะกรรมการจัดการแข่งขันได้มีมติให้งานวิ่งรายการนี้ เปิดรับสมัครนักวิ่งจากทั่วโลกอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 3 และ 4 ส.ค. ผ่านช่องทางออนไลน์ มีเป้าหมายนักวิ่งทุกรุ่นที่ 30,000 คน ที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากทั้งนักวิ่งระดับอีลีท นักวิ่งระดับท็อปจากทั่วทุกมุมโลก, ระดับแชมป์ประเทศไทยและผู้รักในการวิ่งมากมาย

“ด้วยจำนวนผู้ร่วมกิจกรรมหลายหมื่นคน นับว่าการแข่งขันรายการนี้ เป็นมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่มาก ทำให้ทั้งภาครัฐ-เอกชนที่เกี่ยวข้อง ต้องทำงานอย่างหนักในทุกด้าน และร่วมแรง ร่วมใจกันอย่างดีในทุกฝ่าย ตั้งแต่วันเปิดลงทะเบียนที่จะมีนักวิ่งหลั่งไหลเข้าสู่ระบบการจอง Bib มากมายมหาศาล พร้อมๆกันเวลาเดียวบนระบบออนไลน์ ไปจนถึงวันจัดงานที่ปิดถนน 100% แสงสีเสียงจัดเต็มระบบ กองเชียร์นับหมื่น”

“หลังจบงานระดับเวิลด์คลาสนี้ เป็นเรื่องที่น่ายินดี เรียกว่า ชื่นใจหายเหนื่อย คือ คำชมเชย ความสุขและความประทับใจ รวมถึงเสียงสะท้อนทั้งจุดเด่นและจุดด้อย ที่ฝ่ายจัดการแข่งขันใส่ใจในทุกรายละเอียด และมีเป้าหมายในการพัฒนาการจัดการแข่งขันให้ดียิ่งๆขึ้นทุกปี เป็นมาราธอนที่ดีที่สุด รายการหนึ่งของโลกที่อยู่ในใจของนักวิ่งทุกคน เป็นสวรรค์ของนักวิ่งอย่างแท้จริง”

นักวิ่งที่สนใจสามารถสมัครผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ www.burirammarathon.com และ www.runningconnect.com โดยแบ่งเป็น นักวิ่งเก่า (ปี 2017-2024) สมัครวันที่ 3 ส.ค. 67 เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป และนักวิ่งทั่วไปสมัครวันที่ 4 ส.ค.67 ตั้งแต่เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป.