เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 67 ทันตแพทย์พงษ์ศักดิ์ เกิดวงศ์บัณฑิต สมาชิกวุฒิสภา กลุ่มอุตสาหกรรม จากจังหวัดภูเก็ต โชว์วิสัยทัศน์ ประกาศความพร้อม และขอรับการสนับสนุนจากสมาชิกวุฒิสภา ในการลงชิงตำแหน่งรองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 ซึ่งทางสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาได้นัดประชุมวุฒิสภา ครั้งที่ 1 ในวันที่ 23 ก.ค. นี้ เวลา 09.30 น. เพื่อให้สมาชิกวุฒิสภาปฏิญาณตนในที่ประชุมก่อนรับหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย มาตรา 115 จากนั้นจะมีการเลือกประธานวุฒิสภา และรองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 และรองประธานวุฒิสภา คนที่ 2 ตามลำดับ

โดยประกาศวิสัยทัศน์สำหรับตำแหน่งรองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 จะส่งเสริมการมีส่วนร่วมของสมาชิก สร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างเสรีและเปิดกว้าง รวมถึงสนับสนุนการมีส่วนร่วมของสมาชิกทุกๆ ท่านในทุกกิจกรรมของวุฒิสภา จากกลุ่มที่หลากหลาย ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของพวกเรา การมีอิสระในการรับฟังการเสนอความเห็น และการออกเสียงตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ย่อมเป็นที่มาของความสมัครสมานสามัดดีของหมู่คณะ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่สุด

รักษาความเป็นระเบียบและประสิทธิภาพ การรักษาความเป็นระเบียบและความสงบเรียบร้อยในที่ประชุมและบริเวณที่ประชุม โดยการกำหนดและบังคับใช้กฎระเบียบในการประชุม เพื่อให้สมาชิกทุกคนปฏิบัติตามและรักษาความสงบเรียบร้อย การจัดการกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด การจัดการเวลาในการประชุมอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้การประชุม สามารถดำเนินไปได้ตามกำหนดเวลา โดยการจัดทำวาระการประชุมและเอกสารประกอบที่ชัดเจน ตลอดจนตรวจสอบให้แน่ใจว่าการอภิปรายในแต่ละประเด็นไม่เกินเวลาที่กำหนด

การเสริมสร้างความมีประสิทธิภาพในการดำเนินกิจการต่างๆ ของวุฒิสภา โดยการวางแผนและกำกับดูแลกิจการต่างๆ ของวุฒิสภาอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมาย และการตรวจสอบให้แน่ใจว่ากิจกรรมเหล่านั้นดำเนินไปตามแผนที่วางไว้ ด้วยการการประสานงานระหว่างหน่วยงาน ทั้งภายในวุฒิสภาและหน่วยงานภายนอกทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างราบรื่น การใช้เทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ผลักดันและส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีในการดำเนินงานของวุฒิสภาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความสะดวกในการทำงาน

สร้างความโปร่งใสและความน่าเชื่อถือ ในกระบวนการทำงาน และเป็นผู้แทนวุฒิสภาในการเสริมสร้างศรัทธาและความเชื่อถือในสายตาของประชาชนผ่านสื่อทุกประเภท เพื่อให้การทำงานของเราสามารถตอบสนองต่อความต้องการและความคาดหวังของประชาชนได้อย่างแท้จริง ด้วยการสร้างความโปร่งใสในกระบวนการทำงาน การเปิดเผยข้อมูล เกี่ยวกับการดำเนินงาน การประชุม และการตัดสินใจต่างๆ ของวุฒิสภาให้ประชาชนได้รับทราบ โดยการใช้ช่องทางที่หลากหลาย การเข้าถึงข้อมูลของประชาชน พัฒนาระบบที่ทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับกฎหมายและข้อบังคับต่างๆ ที่วุฒิสภากำลังพิจารณาได้อย่างรวดเร็วและถูกต้อง การมีส่วนร่วมของประชาชน สร้างช่องทางให้ประชาชนลามารถแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับกฎหมายและนโยบายต่างๆ ที่กำลังพิจารณา การเป็นแบบอย่างที่ดี แสดงออกถึงความซื่อสัตย์และจริยธรรมในทุกการกระทำรวมถึงการดำเนินการตามหลักความยุติธรรมและความเป็นธรรม

“ด้วยความตั้งใจและวิสัยทัศน์ของผมดังกล่าวมาข้างต้นนี้ ขอเสนอตัวที่จะทำงานหนักรับใช้พี่ๆ สมาชิกวุฒิสภาทุกท่านได้รับข้อมูลถูกต้อง ครบถ้วน มีอิสระในการเสนอความเห็นและออกเสียง ผมมั่นใจว่าหากพี่ๆ เลือกผมเป็นรองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 จะเป็นการลบทุกคำครหาต่อสมาชิกวุฒิสภา 2567 กอบกู้ศรัทธาของประชาชนต่อวุฒิสภา และนำพาวุฒิสภาไปสู่ความเจริญก้าวหน้าเพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติอย่างแท้จริง” ทันตแพทย์พงษ์ศักดิ์ กล่าว.