ในโลกปัจจุบัน เทคโนโลยีและสื่อต่างๆมีบทบาทสำคัญอย่างมากทั้งในชีวิตประจำวันและการทำงาน องค์กรธุรกิจ จำเป็นต้องวางกลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำผ่านการถ่ายทอดเรื่องราวและการใช้สื่อประเภทต่างๆให้ถูกต้องเหมาะสมกับธุรกิจและกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดกับภาพลักษณ์ขององค์กร ผู้บริหาร รวมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการ ดังนั้นองค์กรหรือบุคคลที่มีความรู้ความเข้าใจและเข้าถึงความรู้ใหม่ ๆ ในการทำธุรกิจ เทคนิคการสื่อสาร การเลือกใช้สื่อ รวมทั้งการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ และ AI เข้ามาช่วยให้การทำงานสะดวก ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้นในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนับเป็นข้อได้เปรียบในการต่อยอดและดำเนินธุรกิจในอนาคต

ล่าสุด ดร.ธีรพล มั่นพิริยะกุล ผู้อำนวยการหลักสูตร ดร.ยุคลวัชร์ ภักดีจักริวุฒิ์ รองผู้อำนวยการหลักสูตร และดร.พันศักดิ์ ศรีพยัคฆเศวต กรรมการที่ปรึกษาหลักสูตร ร่วมกับสมาคมนักวิทยุและโทรทัศน์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานเปิดหลักสูตร The Media (New Era) รุ่นที่ 5 อย่างเป็นทางการ โดยมี พล.ต.อ.ดร.ณัฐธร เพราะสุนทร กรรมการ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดหลักสูตร The Media รุ่นที่ 5 อย่างเป็นทางการ ณ เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท ชั้น19 กรุงเทพฯ ผู้เข้ารับการอบรมในรุ่นที่ 5 นอกจากจะเป็นผู้บริหารทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชนแล้ว ยังมีผู้มีชื่อเสียงหลากหลายวงการอาทิ นักธุรกิจ ข้าราชการระดับสูง นักการเมือง ศิลปิน ดารา และเซเลบริตี้ ตบเท้าเข้ามาเรียนอย่างคับคั่ง โดยบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ความสนุกและกิจกรรมต่างๆมากมาย ซึ่งรุ่นที่5นี้จะมีการเรียนการสอน ในระหว่างเดือนกรกฎาคม – ตุลาคม 2567

ดร.ธีรพล มั่นพิริยะกุล ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการหลักสูตร “The Media” เปิดเผยว่า “The Media คือ หลักสูตรที่จะทำให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้เทคนิคการสื่อสารและการเลือกใช้สื่ออย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งสื่อ online /offline ใน platform ต่างๆ เพื่อดำเนินธุรกิจและวางแผนกลยุทธ์ในการสื่อสารประชาสัมพันธ์และการสร้างภาพลักษณ์องค์กร และบุคคลได้อย่างเหมาะสม ซึ่งหลักสูตรจะมีทั้งเนื้อหาตามทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เน้นการเรียนรู้ผ่านการลงมือทำจริงตามโจทย์ที่จะได้รับจากหลักสูตร เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับจากหลักสูตรไปใช้ประโยชน์ได้จริงอย่างมีจริยธรรม และถูกกฎหมาย นอกจากนี้ผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้จากวิทยากรที่มากด้วยความรู้ ประสบการณ์และประสบความสำเร็จจนเป็นที่ยอมรับในระดับประเทศ รวมทั้งจะได้รับฟังการถ่ายทอดเรื่องราวจากประสบการณ์จริงของนักธุรกิจที่มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จในวงการต่างๆ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจและได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง อาทิเช่น คุณตัน ภาสกรนที ผู้ก่อตั้ง บมจ.อิชิตัน กรุ๊ป, หมอเส นพ.ระวีวัฒน์ มาศฉมาดล กรรมการผู้จัดการละ Group CEO MASTER, คุณวู้ดดี้ มิลินทจินดา พิธีกรและคอนเทนต์ ครีเอเตอร์ชื่อดัง, คุณณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล, นาวาอากาศตรี ศิธา ทิวารี อดีตโฆษกรัฐบาล, คุณมาร์ค ธาวิน พี เซียวตง ประธานบริหาร Maison Mark Thawin Hair & Elite Life Style , หญิงแย้ ดร.นนทพร ธีระวัฒนสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท แย้มีเดีย จำกัด, คุณหมู ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อุ๊คบี จำกัด, คุณกนกวรรณ กรรณิกา กรรมการผู้จัดการ บริษัท บียอนด์เซอรวิสเซส จำกัด ฯลฯ รวมทั้งมีการศึกษาดูงานนอกสถานที่ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่จะทำให้เข้าใจกระบวนการทำงานตั้งแต่ต้นจนจบในภาพรวม พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์และสร้างความสัมพันธ์กับวิทยากร และเพื่อนๆผู้เข้าอบรมจากหลากหลายวงการ และกิจกรรมดีๆตลอดหลักสูตร”

ทั้งนี้ผู้บริหารและทีมงานมีความเชื่อมั่นว่าผู้อบรมหลักสูตรนี้จะสามารถใช้พลังของสื่อให้เกิดประโยชน์ต่อธุรกิจของตน ตลอดจนร่วมกันขับเคลื่อนและยกระดับการสื่อสารที่สร้างสรรค์ในระดับประเทศ ตามวัตถุประสงค์ของการจัดอบรมหลักสูตร