จากกรณีกระแสสังคมออนไลน์ที่ดราม่ากันฉ่ำ ถึงชุดพิธีการโอลิมปิก 2024 ของทัพนักกีฬาไทย กับชุดที่จะใช้ในการสวมใส่เข้าร่วมพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 (Olympic Games 2024) ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยจะเริ่มแข่งขันระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม จนถึง 11 สิงหาคม 2567

ยังมูฟออนไม่ได้? "ช่อง nutzukedesu" แต่งเพลงแซวชุดนักกีฬาโอลิมปิกไทย เนื้อหาถูกใจชาวเน็ตเกิน จนทำยอดวิวพุ่งสูงกว่า 1.3 ล้านครั้งหลังโพสต์ไม่ทันข้ามคืน

ปรากฏว่าดราม่าเกิดจากรูปภาพที่ลงอวดโฉมชุดที่ใส่ในพิธี โดยมี “ปอป้อ-ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย” นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย เป็นแบบในการสวมใส่ ซึ่งเป็นชุดไทยประยุกต์ผ้าไหมสีฟ้าคราม ตกแต่งลายผ้าไทยสีน้ำเงินและขาว อีกทั้งมีการใส่ลวดลายดีไซน์ช่วงปกคอเสื้อ แนวกระดุมกลางเสื้อ และบริเวณแขนเสื้อ อย่างไรก็ตาม ความเห็นชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์มุมมองการดีไซน์ โดยเสียงส่วนใหญ่บอกว่าล้าสมัยมาก ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

เช่นเดียวกับประเด็นดังกล่าว ล่าสุดมีผู้ใช้ TikTok @Nutzuke Desu (นัทสึเกะ เดซสึ) เป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ มักจะสร้างผลงานดัง ด้วยการแต่งเพลงแซวสถานการณ์และข่าวสารต่างทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ได้ออกมาโพสต์คลิปตามคำเรียกร้องของแฟนคลับ โดยการแซวชุดนักกีฬาไทยไปโอลิมปิก พร้อมเขียนแคปชั่นระบุว่า “ชุดนักกีฬาไทย ไปโอลิมปิก”

ซึ่งได้ดัดแปลงหยิบทำนองเพลงให้ฉันดูแลเธอ ของ แหนม รณเดช มาแปลงเนื้อใหม่ โดยมีความยาวกว่า 54 วินาที หลังจากโพสต์คลิปไม่ทันข้ามคืน ทำยอดวิวสูงกว่า 1.3 ล้านครั้งอีกด้วย

สำหรับเนื้อเพลงนั้นร้องว่า “นี่คือชุดนักกีฬาที่พิเศษ เป็นสไตล์ อบต. ที่ใส่ทั่วไป เทสโคตรดี ทำจากผ้าไหม อยากถามคนดีไซน์สักครั้ง แต่ชุดวอร์มก็สวยก็จึ้งไง แต่ดูชุดพิธี ฉันอ่อนแรง ให้ฉันรู้ขั้นตอน ใช้งบแค่ไหน เป็น Soft power Thai ดูสวยมากเลย คัตติ้งดี ดูทันสมัย นักกีฬาไทยต้องใส่ เฉิดฉายเลย ดูภูมิใจอย่างดี”…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @nutzukedesu