อาร์เนอ สลอต ผู้จัดการทีมป้ายแดงของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความใจกับผลงาน และสภาพความฟิตของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงตัวความหวัง ในเกมอุ่นเครื่องแบบปิดสนามเตะนัดที่ “หงส์แดง” พ่าย เปรสตัน นอร์ธเอนด์ 0-1 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

สลอต ส่งทีมที่ดีที่สุดที่มีอยู่ในตอนนี้ลงสนามพบ เปรสตัน ที่ได้ประตูชัยจากการส่องไกลระยะ 40 หลาของ ร็อบบี เบรดี อดีตเด็กปั้นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยมีนักเตะชุดใหญ่อย่าง ซาลาห์, จาเรลล์ ควอนซาห์ และ เคอร์ติส โจนส์ ลงประคองนักเตะรุ่นน้อง ขณะที่นักเตะที่เพิ่งลงช่วยทีมชาติในยูโร 2024 และ โกปา อเมริกา 2024 ยังไม่ได้กลับมารายงานตัว

อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวดัตช์ ที่ถูกดึงมาคุม ลิเวอร์พูล แทน เจอร์เกน คลอปป์ เมื่อเดือนมิ.ย.ยืนยันว่า เรื่องที่สำคัญที่สุดในตอนนี้ก็คือสภาพความฟิตของนักเตะ และตัวเขาก็พอใจที่เห็น “บังโม” กลับมาฝึกซ้อมด้วยสภาพร่างกายที่ฟิตเต็มถัง

สลอต กล่าวว่า “โม กลับมาอย่างแข็งแรง เขาฟิตมาก ๆ นั่นคือสิ่งที่ผมคิดว่า เขาเป็นมาตลอด และในปีนี้มันก็ยังเป็นเหมือนเดิม สิ่งที่คุณต้องการจากนักเตะชุดใหญ่ก็คือการสร้างตัวอย่างที่ดี”

“สำหรับพวกเขา เรื่องสำคัญที่สุดก็คือการรักษาความฟิตเช่นเดียวกับนักเตะในทีมชุดใหญ่คนอื่น ๆ พวกเขาเต็มไปด้วยพลัง และนั่นคือเรื่องสำคัญที่สุดในตอนนี้ การรักษาความฟิตของพวกเขาเอาไว้ เริ่มกันจากตรงนั้น และพยายามสอนพวกเขาให้ได้มากที่สุดเท่าที่เราทำได้” นายใหญ่หงส์แดง กล่าว.

ภาพ gettyimages