เมสัน กรีนวูด หัวหอกป้ายแดง โอลิมปิก มาร์กเซย ทีมดังแห่งศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส เผยเข้าใจที่ถูกแฟนบอลบางส่วนของ “โอแอม” ต่อต้าน หลังย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาค้าแข้งยังถิ่น สต๊าด เวโลโดรม ด้วยสัญญา 5 ปี

กรีนวูด ถูกจับกุมในข้อหาพยายามข่มขืน และทำร้ายร่างกาย แฮร์เรียต ร็อบสัน แฟนสาว เมื่อเดือนม.ค.ปี 2022 ก่อนจะพ้นผิดในเดือนก.พ.ปี 2023

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องปล่อย “เจ้าไม้เขียว” ไปเล่นให้กับ เกตาเฟ ด้วยสัญญายืมตัวตลอดซีซั่นก่อน หลังถูกกระแสสังคมกดดันอย่างหนักจนไม่สามารถดึง หัวหอกวัย 22 ปี กลับเข้าสู่ทีมได้ และตัดสินใจขายขาดให้ มาร์กเซย ด้วยค่าตัว 30 ล้านยูโร (ราว 1,170 ล้านบาท) ในที่สุด

กระนั้น ยังมีแฟนบอลโอแอมบางส่วน รวมทั้ง เบอนัวต์ ปายอง นายกเทศมนตรีเมืองมาร์กเซย ที่ไม่เห็นด้วยกับการที่สโมสรดึงนักเตะที่ประวัติทำร้ายผู้หญิงอย่าง กรีนวูด มาร่วมทีม แถมยังมีการผุดแคมเปญ #GreenwoodNotWelcome หรือ #เราไม่ต้อนรับกรีนวูด ขึ้นมาอีกต่างหาก

กรีนวูด กล่าวว่า “ผมรู้เรื่องการถกเถียงกันเรื่องนี้ และเข้าใจถึงปัญหาดี ผมไม่อยากถูกดึงเข้าไปสู่ความขัดแย้ง ผมมีโอกาสได้แสดงตัวตนในเรื่องนี้ไปแล้วเมื่อปีก่อน ตอนนี้ทุกอย่างเป็นอดีตไปแล้ว”

“กับคนรักของผม เราสร้างตัวมาด้วยกันฉันท์คู่รัก เราเพิ่งใช้เวลาร่วมกันหนึ่งปีในมาดริด เราอยู่ด้วยกันตั้งแต่อายุ 15-16 วันนี้เรามีลูกสาวแสนสวย ซึ่งเพิ่งได้ฉลองวันคล้ายวันเกิดเป็นครั้งแรก ตอนนี้ผมขอมองไปข้างหน้า และโฟกัสที่ โอลิมปิก มาร์กเซย รวมทั้งการเริ่มต้นชีวิตใหม่ของเราร่วมกันในมาร์กเซยเท่านั้น” หัวหอกชาวเมืองผู้ดี ทิ้งท้าย.

ภาพ X @OM_English