คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม “ส่งตัวมาท้า ส่งใจมาเชียร์” เชิญเหล่านักกีฬาและบุคคลที่เป็นที่รู้จักของสังคม ร่วมกิจกรรมแข่งกีฬากับนักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทย ชุดที่จะเดินทางไปแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อร่วมส่งกำลังใจให้นักกีฬา

ล่าสุด สมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย ได้นำ 3 นักวิ่ง ที่จะลงแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ทำกิจกรรมร่วมกับ 2 ดารานักแสดงชื่อดัง “แอน ทองประสม” และ “เต้ย” พงศกร เมตตาริกานนท์ ที่สนามวอร์ม 200 เมตร ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ สนามศุภชลาศัย

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เผยว่า กิจกรรมส่งตัวมาท้า ส่งใจมาเชียร์ เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำในช่วงก่อนการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ เพื่อเชิญชวนพี่น้องชาวไทยส่งกำลังใจให้นักกีฬาพาราทีมชาติไทย ซึ่งต้องขอบคุณทั้งคุณแอน ทองประสม และคุณเต้ย พงศกร เมตตาริกานนท์ ที่ให้เกียรติมาร่วมงานในวันนี้ นักกีฬาทุกคนจะตั้งใจทำหน้าที่อย่างดีที่สุดเพื่อสร้างความสำเร็จ นำความภาคภูมิใจกลับมาให้คนไทยทุกคน

นายอำนวย กลิ่นอยู่ นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย เผยว่า ขอขอบคุณคณะกรรมการพาราลิมปิกฯ และดารานักแสดงทั้ง 2 ท่าน ที่มาร่วมให้กำลังใจนักกีฬาคนตาบอดในครั้งนี้ สมาคมฯ ได้โควตาไปพาราลิมปิก 5 คน คือ กรีฑา 3 คน จักรยาน 1 คน และล่าสุดอีก 1 คน ที่เพิ่งได้รับข่าวดีคือ ยูโด จาก วิฑูรย์ กองสุข กำลังใจที่ได้รับในวันนี้เป็นสิ่งสำคัญ ที่จะทำให้นักกีฬาไปทำหน้าที่เพื่อชาติไทยของเราในเวทีพาราลิมปิกเกมส์

ขณะที่ แอน ทองประสม เผยว่า วันนี้อยากมาให้กำลังใจนักกีฬาพาราทีมชาติไทยของเรา ไม่เพียงแต่กรีฑา แต่ทุกชนิดกีฬาเลยที่ไปแข่งขันในพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ เพราะแอนเชื่อว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลย กว่าจะคัดเลือกได้โควตาไปแข่งขัน ฟิตซ้อมและชื่นชมในทุกหัวใจที่ทำหน้าที่รับใช้ชาติ

ส่วน “เต้ย” พงศกร ที่ได้มีโอกาสดวลความเร็วกับนักกีฬาพาราทีมชาติไทย เผยว่า ส่วนตัวเป็นคนชอบวิ่งออกกำลังกายอยู่แล้วตามงานวิ่งต่างๆ แต่นักกีฬาพาราทีมชาติไทย แข็งแรงมาก ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับการวิ่งร่วมกับไกด์รันเนอร์ ซึ่งจะต้องอาศัยความเข้าขารู้ใจกัน และจะคอยติดตามเชียร์ในพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้อย่างแน่นอน