มาแล้วค่า “นูน่าเมี้ยน” มาทักทายแฟนๆ “บันเทิงเดลินิวส์” ที่น่ารักทุกคนแล้วนะค่ะ และแน่นอนมาเจอกันทุกวันศุกร์แบบนี้นูน่าก็ต้องพาแฟนๆ ทุกคนมาอัปเดตเรื่องราวของวงการบันเทิง K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลีในรอบสัปดาห์แบบจัดเต็มไม่เหมือนใครเลยผ่านคอลัมน์บันเทิงสุดฮอตอย่าง “SeoulStation” โดยสัปดาห์นี้นูน่าก็ยังขนเอาความพิเศษมามอบให้เช่นเคย กับเรื่องราวของศิลปินที่มีความสามารถรอบด้าน “บังเยดัม” (Bang Yedam) ที่เพิ่งจะจัดงานจัดแฟนมีตติ้งที่ไทยครั้งแรกที่มีชื่อว่า “BANG YEDAM” 1st Fan Meeting In Bangkok ที่บอกเลยว่าเยดัมจัดเต็มแบบสุดฟินให้ชาว “บายดี” (BY:D ชื่อแฟนคลับบังเยดัม) ได้เต็มอิ่มกับความสุขกันอยู่ในน้อย

โดยงานแฟนมี้ตครั้งนี้ถูกจัดขึ้น ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ท่ามกลางบรรยากาศสุดอบอุ่น และเต็มไปด้วยความทรงจำที่ดีและเป็นงานแฟนมีตที่สุดประทับใจ สุดฟิน เต็มอิ่มกับความสุข และทำถึงมากที่สุด กับการได้ฮีลใจกับหนุ่มเยดัมในครั้งนี้ ทำให้เหล่าบายดีหอบความสุขจนล้น รอยยิ้มที่แสนประทับใจกลับบ้านกันเลยทีเดียว 

ต้องบอกเลยว่า “บังเยดัม” เป็นศิลปินที่มีความสามารถรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นการร้อง การเล่นดนตรี ซึ่งทำให้บังเยดัมเลือกเรียนมหาวิทยาลัยทางด้านดนตรี นอกจากนี้บังเยดัมเคยได้เข้าร่วมแข่งรายการ Kpop Star เพียงอายุ 10 ปีเท่านั้น และยังเคยเข้าร่วมแข่งรายการ Stray Kids ต่อมาได้เข้าร่วมแข่งรายการ Treasure Box จนได้เป็น 1 ในสมาชิก วง Treasure โดยได้ตำแหน่ง vocal บังเยดัมได้เปิดตัวเดบิวต์เป็นศิลปินกับซิงเกิ้ลแรกในเพลง Wayo และหลังจากนั้นได้ไม่นาน บังเยดัมได้พักงานไปเนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพ และต่อมาได้เปิดอินสตาแกรมเดี่ยวในวันเกิดโดยใช้ชื่อ “bangyedam_0257” พร้อมทั้งได้เปิดตัวในฐานะศิลปินเดี่ยว และได้มีการปล่อยซิงเกิ้ลเดี่ยวอัลบั้มแรกในชื่อ “Only One” เป็นอัลบั้มที่บังเยดัมแต่งเพลงเองทั้งหมด โดยปล่อยเพลง pre-release ในชื่อ “Miss You” พร้อมกับปล่อยเพลงล่าสุดที่เป็นดิจิตอลซิงเกิ้ลอย่างเพลง “Officially Cool” ซึ่งเป็นผลงานคอลแลปร่วมกับ “วินเทอร์” (Winter) สมาชิกวง “aespa” ให้แฟนๆ ได้รับฟังกันด้วย

เอาเป็นว่างานแฟนมีตติ้งในประเทศไทยจัดเต็ม และพิเศษมากแค่ไหน “นูน่าเมี้ยน” ก็จัดเต็ม และให้ความพิเศษไม่แพ้กัน สำหรับบายดีคนไหนที่ยังมูฟออนเป็นวงกลม นูน่าก็ไม่พลาดที่จะคว้าตัวหนุ่มเยดัมมาสัมภาษณ์พิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ บแกเลยว่าความน่ารัก และความเป็นกันเองของหนุ่มเยดัมทำให้นูน่ายิ้มไปหยุดตลอดการสัมภาษณ์ แถมสิ่งที่ทำให้นูน่าอบอุ่นหัวใจมากที่สุดคือความประทับใจของหนุ่มเยดัมที่มีต่อชาวบายดีทุกด้วย เอาเป็นว่าถ้าใครพร้อมแล้วตามมาอ่านบทสัมภาษณ์พิเศษครั้งนี้กันเลย!

ทักทายแฟน ๆ Seoul Station สักหน่อย?

บังเยดัม : “สวัสดีครับ Seoul Station”

มาประเทศไทยครั้งนี้รู้สึกอย่างไรบ้างที่แฟน ๆ ตอบรับและตื่นเต้นขนาดไหนกับแฟนมีตติ้งเดี่ยวครั้งนี้?

บังเยดัม : “ผมได้เจอกับแฟน ๆ ครั้งแรกเมื่อวานนี้นะครับ ได้รับเสียงตอบรับจากแฟน ๆ ที่ดีมาก แล้วก็เป็นครั้งแรกเลยที่ได้ยินเสียงกรี๊ดดังมากขนาดนี้ ตอนนี้ก็คือรู้สึกดีมาก ๆ เหมือนลอยอยู่เลยครับ”

แฟนมีตติ้งในประเทศไทยครั้งนี้เปิดขายบัตรและ sold out จนต้องเพิ่มรอบที่ 2 และขายบัตรหมดทั้ง 2 รอบ รู้สึกยังไงบ้างกับกระแสตอบรับที่ดีมากๆ?

บังเยดัม : “ก็จริง ๆ แล้วครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่ผมได้เดินทางมาประเทศไทยใช่ไหมครับ ซึ่งตั้งแต่ครั้งที่แล้วแล้ว ทุกคนทำให้ผมประทับใจมาก ๆ เพราะว่าส่งกำลังใจ ส่งแรงเชียร์กันมาเยอะมากครับ แล้วพอตอนที่รู้ข่าวว่าขายบัตรหมดทั้ง 2 รอบเลย ตอนนั้นผมอยู่ที่เกาหลี ดีใจมาก ๆ เลยครับ ขอบคุณทุกคนจริง ๆ จากใจเลยครับ”

ถ้านึกถึงประเทศไทย 3 อย่างแรกคุณจะนึกถึงอะไร เพราะอะไร?

บังเยดัม : “มีอาหารไทยครับ ความอากาศร้อน แล้วชอบดูฟุตบอลไทยด้วยครับ”

ประเทศไทยขึ้นชื่อเรื่องอาหาร มาครั้งนี้คุณได้ลองรับประทานเมนูอาหารไทยหรือยัง หรือมีเมนูที่อยากรับประทานมั้ย?

บังเยดัม : “ผมเคยลองทานต้มยำกุ้งที่เกาหลีมาน่าจะครั้งหรือสองครั้งครับ แล้วเมื่อวานนี้ก็ได้ลองทานอีกรอบนึงรู้สึกว่ามันต่างกันมากเลย ที่ไทยรสชาติมันคมกริ๊บมาก รู้สึกว่าต่างกันมากครับ อร่อยมาก ในซุปมันเหมือนมีรสเลม่อนออกมาด้วย แต่ผมรู้สึกว่ามันไม่แปลก ผมรู้สึกว่ามันอร่อยมากเลยครับ แปลกใจมาก เซอร์ไพร้ส์มากครับ”

แฟน ๆ แนะนำต้มอึ่งเคยไปดูมาหรือยังว่าจะทานไหม?

บังเยดัม : “(ตะตะต้มอึ่ง…?) ผมไม่เคยดู แล้วก็ยังไม่ได้ดูเลยครับ คือไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้มาก่อนเลยครับ”

ถ้าหากคุณมีเวลา 1 วันที่พักผ่อนในประเทศไทย คุณมีกิจกรรม หรืออยากทำอะไรเป็นพิเศษมั้ย?

บังเยดัม : “โอเคครับ จริงๆ แล้วอยากไปหลายที่มาก ๆ เลย อยากทำอะไรหลาย ๆ อย่างมาก ๆ เพราะว่าตั้งแต่ครั้งที่แล้วที่ผมเคยเดินทางมาประเทศไทย ครั้งนี้ก็ได้มาไทยอีก ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะไปเที่ยวในตัวเมืองเยอะ ๆ เลยครับ แล้วก็ถ้ามีเวลาอยากไปพัทยา อยากไปเที่ยวทะเลไทยดูบ้างครับ”

ถ้าให้พูดถึงบายดีไทย สิ่งแรกที่จะนึกถึงคืออะไร และมีความประทับใจอะไรเกี่ยวกับพวกเขาบ้าง?

บังเยดัม : “ก็สำหรับผมแล้วนะครับ บายดีไทยก็คือมีเอนเนอร์จี้ในการให้การเสียงเชียร์ที่แตกต่างออกไปมาก ต้องบอกว่ายังไงดี แม้แต่ตัวผมเองยังรู้สึกว่ารับมือได้ยากเลยครับ แฟน ๆ เชียร์อย่างเต็มที่กันเสมอ คอยซัพพอร์ตให้กำลังใจตลอด ผมประทับใจเอนเนอร์จี้นั้นนะครับ”

ถ้าให้คุณเลือกอิโมจิหรือว่าสัญลักษณ์ที่สื่อถึงบายดีไทย คุณจะเลือกเป็นอะไร?

บังเยดัม : “อิโมจิไฟครับ เพราะว่าอธิบายเป็นคำพูดไม่ได้เลยครับ ไฟจริง ๆ”

เวลาคุณแต่งเพลงขึ้นมาสักหนึ่งเพลง คุณมีแรงบันดาลใจจากอะไร?

บังเยดัม : “เอาจริง ๆ แล้วเรื่องแรงบันดาลใจของผมเวลาแต่งเพลงอาจจะแบบว่าไม่ได้มีฟิกเอาไว้ครับว่าเป็นสถานที่ไหน หรือว่าเวลาไหนนะครับ แต่ว่าพยายามจะหาอะไรจากในช่วงชีวิตประจำวัน แล้วก็เวลาผมปล่อยเพลงมาก็จะมีแฟน ๆ ที่ช่วยฟังกันใช่ไหมครับ เพราะฉะนั้นผมก็จะคิดเสมอเลยว่าถ้าปล่อยออกมาแล้วแฟน ๆ จะชอบจุดไหนกันบ้าง อยากจะดูจุดไหนเป็นพิเศษ ซึ่งทุกผลงานที่ปล่อยออกมาแฟน ๆ ก็ตอบรับเป็นอย่างดี ซัพพอร์ตตลอดเลยครับ”

ถ้าเลือกเพลงเพลงหนึ่งเพลงให้กับบายดีชาวไทย คุณจะเลือกเพลงอะไร?

บังเยดัม : “เพลงที่ชื่อว่า Come to me นะครับ”

ในอนาคตคุณอยากลองทำกิจกรรมอะไรเพิ่มมั้ย ช่วยเล่าให้ฟังหน่อย?

บังเยดัม : “การแสดง ถ้ามีโอกาสก็อยากที่จะแสดงครับ เพราะว่าจริง ๆ แล้วการ Performance บนเวทีมันก็เป็นการแสดงเหมือนกัน ดังนั้นถ้าเกิดว่าในอนาคตมีโอกาสก็อยากที่จะลองทำการแสดงดูสักครั้งครับ”

อยากให้คุณสปอยล์ผลงานในอนาคตที่จะเกิดขึ้นว่าจะมีอะไรบ้าง?

บังเยดัม : “ในอนาคตก็จะมีอัลบั้มที่รวมแนวเพลงที่ผมชอบปล่อยออกมานะครับ แล้วก็เชื่อว่าจะต้องเป็นเพลงที่แฟน ๆ เองก็น่าจะชอบเหมือนกันครับ แต่ถ้าหากเทียบกับอัลบั้มที่จะปล่อยออกมากับอัลบั้มที่แล้ว ก็น่าจะมีสีสันที่เข้มขึ้นมาอีกนิดนึงครับ ดังนั้นแฟน ๆ เองก็น่าจะชอบกันมากขึ้นด้วยนะครับ อันนี้เป็นสิ่งที่พูดได้ตอนนี้”

ถ้าหากพูดถึงชื่อ “บังเยดัม” คุณอยากให้ทุกคนนึกถึงอะไรมากที่สุด เพราะอะไร? 

บังเยดัม : “เป็นคนตลก เป็นคนสนุก เพราะว่าเวลาผมได้ยินคำพวกนั้นแล้วมีความสุขมากครับ”

อยากให้คุณเล่าความลับหรือสิ่งที่ใครยังไม่รู้เกี่ยวกับคุณมาสัก 1 เรื่อง?

บังเยดัม : “ถ้ามันเป็นความลับแล้วผมจะเล่ายังไง (หัวเราะ) หรือเอาเป็นแนว ๆ TMI (Too Much Information ความลับหรือข้อมูลของไอดอลที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน) ได้ไหมอะครับ ที่คนไม่รู้ (สิ่งที่คนไม่รู้ก็ได้) คือเวลาอยู่คนเดียวผมเป็นคนหงุดหงิดง่าย โกรธเก่ง (หัวเราะ) เวลาอยู่คนเดียว ตอนอยู่คนเดียว อย่างเช่นเวลาผมอยู่คนเดียว สมมติผมกินข้าวคนเดียวแล้วทำช้อนตกก็จะ.. (ทำเสียงโกรธ) แล้วก็เป็นคนที่พูดคนเดียวเยอะมากด้วยครับ ซึ่งไม่มีเหตุผลเป็นพิเศษ”

อยากให้คุณลองพูดประโยคภาษาไทยคำว่า “สวัสดีครับ ผมเยดัม เยดัม จุฑาเทพครับ”

บังเยดัม : “สวัสดีครับ ผมเยดัม เยดัม จุฑาเทพครับ (หัวเราะ)”

บายดีคอยเทคแคร์ และเป็นกำลังใจให้คุณมาตลอดคุณ อยากจะบอกอะไรกับพวกเขาบ้าง?

บังเยดัม : “ก่อนอื่นเลยผมต้องขอบคุณทุก ๆ คนมากเลยครับ ที่คอยให้ความรัก ให้กำลังใจ และคอยอยู่ข้าง ๆ ผมนะครับ เพราะว่ามีความรัก เพราะมีกำลังใจของทุกคนอยู่เลยทำให้ผมได้ทำเพลง และอยู่จุดนี้ได้ ผมพยายามทำงานอย่างเต็มที่เพื่อจะให้ทุกคนได้ฟังเสียงของผมร้องเพลงที่ทุกๆ คนชอบนะครับ แล้วต่อไปก็อยากที่จะให้กำลังใจกัน แล้วก็คอยติดตามดูผลงานเพลงของผมด้วย และเรามาสนุกไปด้วยกันนะครับ”

สุดท้ายอยากให้ฝากผลงานเพลง?

บังเยดัม : “ผมฝากผลงานอะไรดี ตอนนี้อัลบั้มใหม่ยังไม่ออกเลย (หัวเราะ) ยังไงก็ฝากติดตามผมในอนาคตด้วยนะครับ”

บอกได้เลยว่าการสัมภาษณ์พิเศษในครั้งนี้นูน่าขอยกให้เป็นอีกหนึ่งการสัมภาษณ์ที่มีความสุขที่สุด ด้วยตัวตน เอ็นเนอร์จี้ และความน่ารักของ “บังเยดัม” ที่ถ่ายทอดออกมาทางสายตา ท่วงท่า และคำพูด มันทำให้นูน่ารับรู้ทุกความรู้สึกทั้งหมดที่เขาแสดงออก ซึ่งมันออกมาจากหัวใจจริงๆ นูน่าเชื่อได้เลยว่าสิ่งที่นูน่าเขียนมานั้นไม่สามารถที่จะถ่ายทอดทุกความรู้สึกที่นูน่ารับมาจากเยดัมได้ทั้งหมด เพราะบางความรู้สึกก็ไม่สามารถอธิบายเป็นตัวอักษรได้ครบ แต่จะต้องรับรู้ และลองสัมผัสมันด้วยตัวเอง! แต่สิ่งหนึ่งที่นูน่าสัมผัสได้อย่างล้นหัวใจเลยก็คือ ความรัก และแรงซัพพอร์ตสนับสนุนของชาว “บายดีไทย” ที่ส่งตรงมายังเยดัม ทุกสิ่ง ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันส่งมาถึงตัวของเขาอย่างเต็มที่ ทำให้ชายหนุ่มคนนี้ “มีพลัง และกำลังใจในการลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่เขารัก และตอบแทนแฟนคลับด้วยผลงานคุณภาพ” 

สุดท้ายแม้เวลาจะผ่านไปแค่ไหน แม้บังเยดัมจะเป็นศิลปินที่มากความสามารถอยู่แล้ว แต่เขาก็ไม่เคยที่จะหยุดพัฒนาตัวเอง เก็บเกี่ยวประสบการณ์ และความรักที่ได้รับ เปลี่ยนผันมันมาเป็นเชื้อไฟในการขับเคลื่อนในสิ่งที่รัก และความฝัน และไม่ว่าจะเป็นบังเยดัมในวันนี้ หรือเป็นบังเยดัมในวันหน้า ชายหนุ่มคนนี้ก็จะเป็น “บังเยดัมเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด” ในทุกๆ วัน และเป็นความภาคภูมิใจของชาวบายดีไทยทุกคน!.


คอลัมน์ “SeoulStation”
โดย “นูน่าเมี้ยน”