จากกรณี นายพงษ์ศธร มะหะมาน หรือบาส อายุ 26 ปี บุกเดี่ยวชิงทองจากร้านทองออโรร่า ภายในห้างดังย่าน ถนนรามคำแหง แขวงและเขตมีนบุรี กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 18 ก.ค. ก่อนจะขี่ จยย. หลบหนี และพบว่าถูกจอดทิ้งไว้ข้างทางในซอยราษฎร์พัฒนา 23 แขวงราษฎร์พัฒนา เขตสะพานสูง กทม. ห่างจากจุดเกิดเหตประมาณ 7.4 กม. และขึ้นรถแท็กซี่หลบหนีไป

คืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 19 ก.ค. เมื่อเวลา 13.30 น. พ.ต.ท.จำนงค์ ประสพสุขมั่ง รอง ผกก.(สืบสวน) สน.มีนบุรี เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนายพงษ์ศธร หรือบาส ได้แล้วในพื้นที่ จ.นครนายก ในข้อหาวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ ซึ่งในเบื้องต้น จะนำตัวไปทำบันทึกการจับกุมที่กองกำกับการสืบสวนจังหวัดนครนายก ก่อนนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ บก.สส.บช.น. ในช่วงค่ำ

ขณะที่มีการรายงานจากชุดสืบสวน ระบุว่า ตำรวจจาก บก.สส.บช.ส. และตำรวจสืบสวน บก.น.3 นำกำลังติดตามไปจับกุมนายพงษ์ศธร หรือบาส โดยสกัดจับได้ขณะขับรถเก๋งฺฮอนด้า ซีวิค สีเขียว กระโปรงหน้าสีดำ ทะเบียน 3ขช 4874 กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำจำนวนหนึ่ง ซุกในรถ บริเวณแยกสาริกา ถนนทางหลวงหมายเลข 3049 ต.สาริกา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก

ทั้งนี้มีรายงานอีกว่า หลังก่อเหตุ นายบาสหลบหนีโดยขี่รถจยยไปจอดทิ้ง ก่อนนั่งแท็กซี่หนีต่อไปที่ จ.ปทุมทานี ก่อนนำทองไปขาย และไปซื้อรถเก๋งคันที่ขับ ราคา 80,000 บาท ก่อนจะขับรถไป อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา แต่เมื่อญาติทราบข่าว จึงขับไล่ให้ผู้ก่อเหตุไปที่อื่น จึงขับรถไปที่น้ำตกนางรอง

โดยในขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบจำนวนทอง ว่ามีอยู่ที่ตัวผู้ต้องหาเท่าไหร่ และจะนำตัวไปสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งที่ บก.สส.บช.น.