กำลังเป็นกระแสฮือฮาสนั่นโซเชียลอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 19 ก.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Kittipong Nick”ลงในกลุ่ม “ชมรมตกปลาคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิสมุทรปราการ” ได้เผยภาพปลาชนิดหนึ่ง โดยระบุข้อความว่า “ตกใจหมด ช่วงเช้าครับครองส่งน้ำ อันตรายเหมือนกันนะ ระวังๆด้วยนะครับ”

โดยทางเดลินิวส์ออนไลน์ได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ ซึ่งผู้โพสต์ได้เล่าว่า “ผู้โพสต์ได้ไปตกปลาสวายในช่วงเช้า เพราะว่าคลองส่งน้ำช่วงนี้ ปลาสวายกำลังกินเหยื่อ ที่ผู้โพสต์ใช้เหยื่อเพื่อตกปลาสวาย แต่ในขณะที่ผู้โพสต์กำลังตกปลาอยู่นั้น ปลาอัลลิเกเตอร์ตัวนี้กับติดเบ็ด คาดว่าน่าจะมากินเหยื่อที่ผู้โพสต์ใช้ล่อปลาสวาย ทันใดนั้นผู้โพสต์เกรงว่าถ้าจับปลาอัลลิเกเตอร์ตัวนี้แล้ว มันน่าจะกัดอย่างแน่นอน จึงทำการตัดสายเบ็ดทิ้ง แล้วปล่อยปลาตัวนี้ไป เพราะปากของมันคล้ายกับจระเข้ ซึ่งมันอันตรายเป็นอย่างมาก ผู้โพสต์จึงอยากฝากเตือนนักตกปลาให้ระมัดระวัง”

นอกจากนี้ เดลินิวส์ออนไลน์ยังได้หาข้อมูลเกี่ยวกับ ปลาอัลลิเกเตอร์ตัวนี้ มาฝากกันค่ะ

ปลาอัลลิเกเตอร์ หรือ ปลาจระเข้ (Alligator Gar) ขนาดเมื่อโตเต็มวัย โดยทั่วไปมีความยาวเฉลี่ย 3 เมตร น้ำหนัก ประมาณ127กก. อายุยืนยาวสภาพแวดล้อม อยู่ในน้ำจืด อุณหภูมิ 28 – 30 องศาเซลเซียส กินปลาเล็ก กบ อาหารสดประเภท เนื้อหมู เนื้อปลา ปลาอัลลิเกเตอร์ เป็นปลาตระกูลเดียวกันกับปลาปิรันย่า แต่ไม่ทำร้ายคน และมีลักษณะ ลำตัวกลม ยาวเรียว ส่วนหัวจะเล็ก ลง ปากยาว คล้ายจระเข้ โคนหางด้านบน จะยาวกว่าโคนหางด้านล่าง อย่างเห็นได้ชัด หางกลมแข็งแรงคล้ายพัด มีเกล็ดที่แข็งและสาก ปกคลุมลำตัวเป็นรูปสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูน ปลาจระเข้ มีอวัยวะที่ช่วยในการหายใจ ทำให้สามารถอาศัยอยู่ในน้ำ ที่มีปริมาณออกซิเจนต่ำได้ดี อุปนิสัยของปลาชนิดนี้ ค่อนข้างรักสงบ ไม่ก้าวร้าว สามารถเลี้ยงรวมกับปลาชนิดอื่นๆ ที่มีขนาดใกล้เคียงได้ หรือชนิดเดียวกันได้ หลายๆตัว ชอบอยู่รวมกัน เป็นฝูงโดยการลอยตัว อยู่บริเวณ เหนือผิวน้ำนิ่งๆ เพื่อรอเหยื่อว่ายเข้ามา ใกล้จึงจะพุ่งเข้าไป งับเหยื่อและมีรูปแบบ การกินเหยื่อ ที่น่าตื่นตาตื่นใจมาก

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากอีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : ชมรมตกปลาคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิสมุทรปราการ และ BoomAquariumฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ร้านปลาสวยงาม อุปกรณ์เลี้ยงปลา อาหารปลา