ถือว่าเป็นเรื่องราวที่แสนโศกเศร้าของวงการเพลงไทยเป็นอย่างมาก เมื่อเพจเฟซบุ๊ก ตามหา สโมสรผึ้งน้อย โพสต์ข้อความอาลัยประชา-พงศ์สุพัฒน์ ศิลปินนักแต่งเพลงชื่อดัง ซึ่งภายในโพสต์ระบุว่า ประชา-พงศ์สุพัฒน์ จากไปอย่างสงบ ในวันที่ 18 ก.ค. 67 ด้วยวัย 70 ปี โดยประชาได้สร้างสรรค์ผลงานเพลงคุณภาพไว้อย่างมากมาย

ไม่ว่าจะเป็นเพลง สบายดีหรือเปล่า-เอ็กซ์วายแซด,โอ๊ะ…โอ๊ย-ทาทา ยัง, กินจุ๊บจิ๊บ-พรชิตา ณ สงขลา และเพลงประกอบการ์ตูนดังอย่าง ชินจัง-มารูโกะ ในเวอร์ชั่นภาษาไทย โดยในโพสต์ได้หวนรำลึกถึงช่วงเวลาในการร่วมงานกับประชา และเผยช่วงเวลาที่ประชาเริ่มป่วยไว้ดังนี้


“มีนาคม พ.ศ. 2567 ได้ข่าวน้าไม่สบาย เลยขอไปเยี่ยม เป็นนัดทานกาแฟ คุยเล่นถามไถ่อาการ น้าขับรถมาได้ด้วยตัวเอง ดูจากภายนอก แข็งแรง ร่าเริง แจ่มใส เหมือนเคย
18 กรกฎาคม 2567 ได้ข่าวแต่เช้าว่าน้าประชาสิ้นลมหายใจ รอจนดึกจึงได้รับการยืนยันจาก น้าตุ๊ก ภรรยา ว่าน้าประชาจากพวกเราไปแล้ว อยู่ในอ้อมกอดของพระเจ้าอย่างที่น้าตั้งใจ ในวัย 70 ปี
จากนี้น้าจะไม่เจ็บ ไม่ปวด อีกแล้ว และจะได้รับการระลึก นึกถึง จากเด็กๆ สโมสรผึ้งน้อยรุ่นต่อรุ่นอยู่เสมอ เพลงทุกเพลงของน้าที่ฝากไว้ในรายการ จะถูกบันทึกไว้ในเพจ ตามหา สโมสรผึ้งน้อย ตามที่น้าอุตส่าห์อนุญาติอย่างเป็นทางการให้เราได้เผยแพร่สืบต่อไป


หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ได้สร้างความโศกเศร้าให้กับแฟนคลับอย่างมาก ต่างเข้ามาแสดงความเสียใจและอาลัยต่อการจากไปของศิลปินชื่อดัง และระลึกถึงผลงานเพลงดีๆ ที่ ประชา พงศ์สุพัฒน์ ได้ฝากไว้ให้แฟนเพลงทุกคนได้จดจำ…

ขอบคุณภาพประกอบจาก:ตามหา สโมสรผึ้งน้อย