โพสต์เพียงสั้น ๆ ของชายหนุ่มจากสเปน ซึ่งระบุเพียงชื่อว่า “อัลแบร์โต” เจ้าของบัญชีเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ที่ชื่อว่า “Totillo” เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2567 มีผู้เข้าชมแล้วมากกว่า 2 ล้านครั้ง เพราะสถานการณ์ที่ทั้งน่าตกใจและน่าขัน ขณะเดียวกันก็มีผู้อยากรู้ว่าเรื่องจะจบลงอย่างไร

อัลแบร์โต โพสต์ภาพถ่าย 2 ภาพ เป็นภาพวิวนอกหน้าต่างเครื่องบิน ที่ถ่ายจากภายในเครื่อง และภาพของกระเป๋าเดินทาง 2 ใบ ที่วางอยู่บนพื้นรันเวย์ พร้อมคำบรรยายว่า “รับไม่ได้” แล้วเล่ารายละเอียดของเหตุการณ์

ชายหนุ่มเล่าว่า เมื่อต้นเดือนนี้เอง ตอนที่เขาและครอบครัวไปขึ้นเครื่องบินโดยสารที่สนามบินบาราคัส กรุงมาดริด ประเทศสเปน ก็พบว่ากระเป๋าเดินทางของพวกเขาไม่ได้ขึ้นเครื่องมาด้วย

อัลแบร์โต บอกว่า เขาขึ้นไปนั่งบนเครื่องบินเรียบร้อยแล้ว และกำลังรอเวลาที่เครื่องกำลังจะขึ้นบิน จู่ ๆ เขาก็มองออกไปนอกหน้าต่างและมองเห็นกระเป๋าเดินทาง 2 ใบ วางอยู่บนพื้นรันเวย์

ในตอนแรกเขาคิดว่ากระเป๋าทั้งสองนั้นเป็นของคนอื่น อัลแบร์โตที่กำลังรู้สึกว่าเป็นเรื่องที่น่าขำมาก ก็เลยถ่ายภาพกระเป๋าเดินทางเหล่านั้นเก็บไว้หลายภาพ ก่อนที่จะพบความจริงที่ทำให้พูดไม่ออก

ชายหนุ่มเรียกป้าของเขาให้มาดูที่หน้าต่างและบอกว่า “ดูสิครับ พวกเขาทิ้งกระเป๋าเดินทางไว้ 2 ใบ” แต่ป้าของเขากลับบอกว่า “กระเป๋าพวกนี้หน้าตาเหมือนกระเป๋าของป้ากับคุณยายเลยนะ” ซึ่งต่อมาเขาก็พบว่า ป้าของเขาพูดถูก กระเป๋าเดินทางที่เขาถ่ายรูปไว้คือกระเป๋าของป้าและยายของเขาจริง ๆ 

ยิ่งไปกว่านั้น ในกระเป๋าใบหนึ่งยังใส่ชีสขนาด 5 ปอนด์ (ราว 2.2 กก.) เอาไว้ด้วย ซึ่งชายหนุ่มสันนิษฐานว่าป่านนี้คงจะโดนอบจน “สุก” ไปเรียบร้อยแล้วด้วยความร้อนบนพื้นรันเวย์

ชาวเอ็กซ์ที่มาดูโพสต์ต่างก็เข้ามาแสดงความเห็น โดยส่วนใหญ่เป็นไปในเชิงขำขัน และมีหลายคนที่อยากจะรู้เรื่องราวต่อจากนั้น 

ต่อมา อัลแบร์โตก็โพสต์ภาพกระเป๋าเดินทางทั้งสองใบตั้งอยู่ในบ้าน พร้อมกับบอกว่า สายการบินได้ส่งกระเป๋าของพวกเขามาให้ตามที่อยู่ที่เขียนติดไว้ ในเวลาไล่เลี่ยกับที่เขาและครอบครัวเดินทางมาถึงบ้านในเมืองลามังกา

“พวกมันมาถึงบ้านแล้ว” ชายหนุ่มเขียนบรรยายไว้ในโพสต์ พร้อมกับเสริมว่า ชีสที่เก็บไว้ในกระเป๋าเดินทางก็ยังอยู่ดี ไม่เสียหาย

ที่มา : nypost.com

เครดิตภาพ : X / @totillo