ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมโรงเรียนบ้านหนองหลวง หมู่ 8 ต.หนองหลวง อ.ลานกระบือ นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อเปิดโอกาสให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ลงพื้นที่ให้บริการด้านต่างๆ แก่ประชาชนในพื้นถิ่นทุรกันดาร โดยมีนางกาญจนี รุจนเสรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร นายสมเกียรติ ชื่นอยู่ ในอำเภอลานกระบือ, รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฯ, ตำรวจภูธรจังหวัดฯ, กอ.รมน.จังหวัดฯ, หัวหน้าส่วนราชการ, สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ, สมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดฯ, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในกิจกรรมฯ ในวันและเวลาดังกล่าว 
         

โดยภายในกิจกรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ประธานในพิธี ได้ร่วมมอบทุนการศึกษาสำหรับเด็ก, มอบจักรยาน, มอบไม้เท้าผู้สูงอายุ, มอบถุงยังชีพให้กับประชาชนในพื้นที่ ก่อนจะลงพื้นที่เยี่ยมบู้ทบริการต่างๆ ของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ที่มาเปิดให้บริการประชาขนในพื้นที่กว่า 40 บูธ พร้อมทั้งร่วมจำหน่ายไข่ไก่ราคาถูกให้กับประชาชนในพื้นที่ และผู้ที่เข้าร่วมงานด้วย 
       

นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า การจัดกิจกรรมออกหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน เป็นการให้บริการช่วยเหลือด้านต่าง ๆ อย่างทั่วถึง สามารถเข้าถึงบริการของรัฐได้สะดวกรวดเร็ว ซึ่งจะเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนในการติดต่อราชการ เป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างส่วนราชการหน่วยงานของรัฐกับประชาชนในพื้นที่ อันจะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาต่างในพื้นที่ ตลอดจนการเยี่ยมเยียนประชาชนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อีกทางหนึ่งด้วย