อนา อิวาโนวิช อดีตนางฟ้าแหงวงการลูกสักหลาดโลก เปิดเผยเรื่องราวน่ารักในครอบครัว โดยแย้มว่า เรื่องเดียวที่เธอไม่เคยยอมให้กับ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ สามีสุดที่รักทำได้เลยนับตั้งแต่คบหาดูใจกันมาจนกระทั่งแต่งงาน และมีลูกด้วยกัน 3 คนก็คือ “การชนะเธอในการแข่งขันเทนนิส”

อิวาโนวิช ซึ่งเคยครองบัลลังก์มือ 1 โลกในปี 2008 คบหาดูใจกับ ชไวน์สไตเกอร์ อดีตดาวเตะทีมชาติเยอรมนีชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ตั้งแต่เดือนก.ย.ปี 2014 และจูงมือกันเข้าประตูวิวาห์เมื่อวันที่ 12 ก.ค.ปี 2016 โดยปัจจุบันทั้งคู่อาศัยอยู่ด้วยกันที่เมืองมายอร์กา ประเทศสเปน และมีบุตรชาย 3 คนคือ เลออน วัย 6 ขวบ, ลูกา วัย 5 ขวบ และลูกชายคนเล็กที่ไม่มีการเปิดเผยชื่อ วัย 1 ขวบ

อย่างไรก็ตาม แม้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะยังคงหอมหวานตลอดชีวิตแต่งงาน 8 ปี แต่ อิวาโนวิช ยืนยันผ่าน บิลด์ สื่อดังของเยอรมนีว่า สิ่งเดียวที่เธอไม่มีทางยอมให้เกิดขึ้นเด็ดขาดก็คือการปล่อยให้ “ชไวนี” ชนะเธอในการเล่นเทนนิส โดยระบุว่า “เขาสู้เต็มที่เพื่อจะเอาชนะให้ได้ แต่ฉันจะไม่ยอมให้เขาชนะแน่นอน”

ขณะที่ ชไวน์สไตน์เกอร์ ที่แขวนสตั๊ดไปเมื่อปี 2019 ก็ยอมรับว่า ไม่สามารถต่อกรกับภรรยาสุดที่รักได้เลยไม่ว่าจะพยายามมากแค่ไหนก็ตาม

“เธอปล่อยให้ผมวิ่งพล่านอยู่อย่างนั้น จากซ้ายไปขวา จากหน้าไปท้ายคอร์ต มันโหดร้ายมาก ผมไม่เคยคิดเลยว่า ผมจะไม่มีโอกาสชนะเลย สุดท้ายผมก็แพ้ 1-6, 2-6” อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมนี บ่นอุบ.

ภาพ AFP