“มาร์กา” สื่อดังของสเปน แฉแหลก ลีลล์ สโมสรในศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส สวมวิญญาณโหดด้วยการขู่ดองยาว เลนี โยโร เซนเตอร์ฮาล์ฟอนาคตไกล ตลอดทั้งปี จนเจ้าตัวต้องจำใจตอบรับข้อเสนอจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แมนฯ ยูไนเต็ด จ่อปาดหน้า รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่ของสเปน คว้า โยโร มาร่วมทัพด้วยค่าตัว 52 ล้านปอนด์ (ราว 2,444 ล้านบาท) หลัง “ราชันชุดขาว” ไม่ยอมประมูลแข่งด้วย เนื่องจากมองว่า เป็นราคาที่สูงเกินไปสำหรับนักเตะที่เหลือสัญญาเพียง 1 ปี

ทว่าล่าสุด “มาร์กา” ซึ่งเป็นสื่อท้องถิ่นประจำกรุงมาดริด ออกมาแฉว่า สาเหตุที่ทำให้ โยโร ต้องจำใจตอบรับข้อเสนอจาก “ผีแดง” เป็นเพราะถูก ลีลล์ ขู่ว่า จะจับนั่งยาวตลอดช่วงที่เหลือของสัญญานั่นเอง

ทั้งนี้ รีล มาดริด วาง โยโร เอาไว้เป็นเป้าหมายเบอร์ 1 ในการดึงเข้ามาเสริมทัพแทน นาโช เฟร์นานเดซ ที่โบกมือลาทีมไปในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่พร้อมจ่ายค่าตัวให้ ลีลล์ ไม่ถึง 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,410 ล้านบาท) ทำให้ ทีมดังของฝรั่งเศส ตัดสินใจหันไปรับข้อเสนอจาก แมนฯ ยูไนเต็ด แทน

นอกจากนี้ “โลส บลังโกส” ยังหวังจะใช้กลยุทธ์เดิมที่เคยได้ผลมาหลายครั้งด้วยการกล่อมให้ โยโร ซึ่งมีใจให้พวกเขาอย่างชัดเจนนั้น แข็งข้อกับ ลีลล์ เพื่อกดค่าตัวให้ต่ำที่สุด หรือ รอเซ็นฟรีหลังจากที่เจ้าตัวหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์หน้าอีกด้วย.

ภาพ gettyimages