กรณี 3 หนุ่มชาวจีน ควงปืนบุกบ้านหรู ในพื้นที่หนองปรือ จ.ชลบุรี จับ นายเฉียน เป็ง ยี่ อายุ 34 ปี เพื่อนร่วมชาติ จับมัดมือมัดเท้า ขู่ฆ่าน้องสาวบังคับรีดเงิน 10 ล้านบาท แต่เจ้าตัวดิ้นหลุดหนีตายเอาชีวิตรอด ส่วนน้องสาวอ้างถูกคนร้ายจับตัวไป เหตุเกิดพื้นที่ สภ.หนองปรือ เมื่อช่วงเช้าตรู่วันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

มีพิรุธ? ล่า3คนจีนบุกปล้นเพื่อนร่วมชาติจับมัดมือ-เท้า บังคับโอน 10 ล้าน

ความคืบหน้า ช่วงบ่ายวันเดียวกัน (18 ก.ค. 67) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ ได้เชิญตัว นายเฉียน เป็ง ยี่ นักธุรกิจชาวจีน และนายหมี อายุ 30 ปี ล่ามแปลภาษา มาให้ปากคำเพิ่มเติม และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

นายหมี ล่ามแปลภาษา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังได้รับการติดต่อจากผู้เสียหายได้เข้าไปพบผู้เสียหายที่บ้านเพื่อนของผู้เสียหาย ซึ่งอยู่อีกซอยใกล้บ้านที่เกิดเหตุ ก่อนพาผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองปรือ ซึ่งหลังจากที่ทราบว่าลูกพี่ลูกน้องตัวเอง ที่ว่า ถูกคนร้ายลักพาตัวไปนั้น อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องในการนำพากลุ่มคนร้ายมาบุกปล้น ตัวผู้เสียหายเองรู้สึกผิดหวังและเสียใจ เนื่องจากญาติห่างๆ รายนี้ ผู้เสียหายไว้ใจให้ที่พักอาศัย ให้อยู่กินเป็นเวลาหลายเดือน โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย กลับเป็นนกต่อพาพวกมาปล้น แล้วบินหนีไปต่างประเทศ ซึ่งหลังจากกลับไปจีนคงต้องตามเรื่องนี้ต่อ

ส่วนยอดจำนวนเงินที่ถูกคนร้ายบังคับโอนไปนั้น ยังไม่ทราบแน่ชัด โดยครั้งแรกโอนไม่สำเร็จ เนื่องจากยอดเงินเยอะเกินไป หลังจากนั้นคนร้ายจึงบังคับเอารหัสผ่านแอปจากผู้เสียหาย แล้วยึดโทรศัพท์มือถือไปด้วย คาดว่า คนร้ายอาจจะมีการโอนเงินออกอีกครั้ง และหลังจากผู้เสียหายหลบหนีออกมาได้สำเร็จจึงให้เพื่อนโทรฯ ไปอายัดบัญชีทั้งหมด ส่วนยอดเงินจะถูกโอนออกไปเท่าไหร่นั้น ต้องเช็กกับทางระบบธนาคารในภายหลัง

ส่วนผู้เสียหายขณะนี้มีอาการอ่อนเพลีย เนื่องจากไม่ได้นอน ตั้งแต่ถูกก่อเหตุ ซึ่งขณะเกิดเหตุก็รู้สึกตกใจ แต่ยังคงมีสติดี โดยคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นชาย 3 คน รูปร่างสูง 1 คน อีกคนรองลงมา และอีกคนรูปร่างเหมือนผู้เสียหาย โดยสวมหมวกและแมสก์ปิดบังใบหน้า สื่อสารด้วยภาษาจีน ที่มีสำเนียงภาษาจังหวัดเดียวกันกับผู้เสียหาย เชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับลูกพี่ลูกน้องอย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวได้ภาพกล้องวงจรปิด เวลา 21.14 น. จับภาพผู้เสียหายถือไอแพด เดินออกมาชะโงกหน้ามาดูอะไรบางอย่าง โดยมีสุนัขเห่าส่งเสียงอยู่ข้างตัว ก่อนภาพจะตัดไป คาดว่า เป็นนาทีที่คนร้ายบุกก่อเหตุ