ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องไอยรา โรงแรมฟอร์ร่า ฮิลล์ รีสอร์ท อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย นายพรพิทักษ์ แม้นศิริ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 1 เป็นประธานเปิดประชุมเชิงปฏิบัติการ โครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายประชาสัมพันธ์ไม่ทนต่อการทุจริต สำนักประชาสัมพันธ์เขต 1 เพื่อพัฒนาศักยภาพเครือข่ายประชาสัมพันธ์ของสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดเลย ซึ่งอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักประชาสัมพันธ์เขต 1 ทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบในพื้นที่ รวมถึง ส่งเสริมให้เครือข่ายประชาสัมพันธ์ มีความตระหนัก มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับปัญหาและภัยจากการทุจริต เพื่อให้เกิดการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบในพื้นที่อย่างกว้างขวาง

การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดเลย นำโดยนายนุรัตน์ พรหมดี ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดเลยพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ นำกลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน (อป.มช.) เจ้าหน้าที่ของรัฐ และสื่อมวลชน จำนวน 30 คน 

เข้ารับฟังแนวคิด ความตระหนักรู้การป้องกันการทุจริต ไม่ทนต่อการทุจริต เฝ้าระวัง แจ้งเบาะแส ให้ข้อมูลเชิงลึกในระดับพื้นที่ให้ข้อเสนอแนะและการปรับพฤติกรรมร่วมต้านการทุจริต จากวิทยากรสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติประจำจังหวัดเลย นอกจากนี้ ยังมีการแบ่งกลุ่มฝึกปฏิบัติการจัดรายการวิทยุเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในพื้นที่

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุน ป.ป.ช. ดำเนินกิจกรรมระหว่างเดือนกรกฎาคม ถึงสิงหาคม 2567 ดำเนินการโดยสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ในพื้นที่ 11 จังหวัด จำนวน 13 สถานี ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักประชาสัมพันธ์เขต 1 ประกอบด้วย จังหวัดกาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บึงกาฬ มหาสารคาม เลย สกลนคร หนองคาย หนองบัวลำภู และอุดรธานี ร่วมบูรณาการระหว่างเครือข่ายประชาสัมพันธ์ และสื่อวิทยุกระจายเสียง รวมพลังทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงเพื่อต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบในพื้นที่ได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น