ทำเอาแฟนคลับถึงกับตกใจหนักมาก หลังนักแสดงสาวสวย ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ โพสต์วิดีโอจากกล้องวงจรปิดในบ้านที่บันทึกสถานการณ์ขณะที่เธอกำลังทานยา แต่ดันติดคอจนหายใจไม่ออก แต่โชคเข้าข้างได้หนุ่ม ไมค์ ภัทรเดช นักแสดงหนุ่มหล่อผู้เป็นหวานใจของเธอช่วยชีวิตเอาไว้โดยการปฐมพยาบาลด้วยวิธี “รัดท้องอัดยอดอก” หรือ “รัดอัดท้อง” จนทำให้สาวปุ๊กลุกปลอดภัย

โดยหลังจากเธอโพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าวลงอินสตาแกรมส่วนตัว ได้มีเพื่อนร่วมวงการมากมายเข้ามาแสดงความคิดเห็นทั้ง อั้ม พัชราภา แสดงความคิดเห็นว่า “โอ้ยน้อง ตกใจเลย เมื่อ 2 วันที่แล้วเพิ่งโทรติดต่อรพ. ว่ามีสอนช่วยเหลือเบื้องต้นไหม อยากไปเรียนพอดี ไปเรียนด้วยกันไหม” และแฟนคลับมากมายที่เข้ามาแสดงความเป็นห่วงเธอ


แต่อีกด้านหนึ่งได้มีชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยได้ให้ความคิดเห็นว่า วิธีการทานยาของปุ๊กลุกผิดวิธีและได้แนะนำวิธีทานยากับเธอมากมาย อาทิ กลับมาดูดลิปอีกที คือกินยาไม่ถูกวิธี ยาควรกินกับน้ำที่ใส่ในแก้ว ไม่ใช่ดูดเอาในกระบอกแบบนี้ ควรกลืนยาและน้ำลงไปพร้อมกัน ไม่ใช่เอายาใส่ปากก่อนแล้วค่อยดื่มน้ำไล่เข้าไปทีหลัง ไม่ว่าจะดื่มจากแก้วหรือดูดจากกระบอก ถ้ายาเยอะหลายเม็ดก็ควรดื่มน้ำแก้วใหญ่ๆ เลย ถ้ากินยาแบบคุณปุ๊กลุกอย่างที่เห็นในคลิป โอกาสที่จะ สะ มัก หรือ สำลักยาตายมีเปอร์เซ็นต์สูงมาก, วิธีการกินยาของพี่ไม่ถูกต้องนะคะ ต้องค่อยๆ กิน เอายาไว้ตรงลิ้นแล้วค่อยกินน้ำตามเพื่อให้กลืนลงพร้อมกัน ถ้าทำแบบนี้เสี่ยงไปลงหลอดลมได้บ่อยๆ เป็นอันตรายได้ คราวหลังค่อยๆ กินนะงับบุญรักษานะคะ, น้องปุ๊กลุกต้องระมัดระวังให้มากกว่านี้นะคะเพราะพลาดนิดเดียวถึงแก่ชีวิตได้ค่ะน้องไมค์เองก็เก่งมากค่ะที่รู้วิธีช่วยชีวิตเป็นและทำอย่างถูกต้อง น้องปุ๊กลุกน้องระวังนะคะเพราะเราไม่รู้ว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่และมีใครช่วยชีวิตเราได้บ้าง จำไว้เป็นบทเรียนเลยนะน้องปุ๊กลุก ดีใจที่น้องปุ๊กลุกปลอดภัยและน้องไมค์เก่งมากๆ ค่ะ, ก่อนกินยากินน้ำก่อนให้กลืนยาจะได้ลงคอ ไม่ควรยัดยาลงไปโดยตรงที่ยายังฝืดและอาจจะติดคอแบบนี้ได้ เป็นต้น

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pooklook_fonthip