จัดเป็นประเด็นที่ถือว่าใกล้ตัวหลายๆ คนอย่างมาก สำหรับเรื่องราวของเพื่อนบ้านที่มีทั้งดีและไม่ดี โดยล่าสุด นุ้ย เชิญยิ้ม กับ ตั๊ก ศิริพร สองนักแสดงคู่รักอารมณ์ดี ที่พักอาศัยอยู่บ้านตัวเองมา 20 กว่าปี แต่ดันมาเจอปัญหาเพื่อนบ้านตะโกนด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย สร้างความหวาดกลัวให้ในทุกวัน จนต้องโร่เข้าแจ้งความ

ล่าสุด นุ้ย เชิญยิ้ม ได้ออกมาแถลงความคืบหน้าเรื่องราวนี้ ในงานบวงสรวงภาพยนตร์เรื่อง มานะแมน โดยนุ้ยได้พุดถึงเรื่องนี้ว่า

“เรื่องเพื่อนบ้านที่เข้าแจ้งความไป ไม่มีอะไรแล้ว ป่วยก็รักษาให้หายกันไป เขาป่วยจิตเวช พี่น้องเขามาขอบคุณเรา บอกว่าอันนี้เป็นสิ่งที่อันตรายมากๆ เลย เพราะครอบครัวพี่น้องของเขาต้องทำงานกันหมด ไม่มีเวลาดูแล ป่วยจิตเวชพวกนี้ต้องกินยาสม่ำเสมอ ต้องขอบคุณ สน.มีนบุรี ด้วย ที่ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลเจ้าพระยา พอรักษาเสร็จก็กลับมาพักผ่อนที่บ้าน จบกันได้ด้วยดี เราสงสารเขา เมื่อก่อนเขาไม่ได้เป็นแบบนี้ ก่อนหน้านี้มีเอะอะโวยวาย โรคพวกนี้พอขาดยามันก็จะหนักขึ้นๆ แล้วก็อันตรายต่อคนรอบข้าง ตอนนี้โอเคแล้ว มีการดูแลที่ดี”

ก่อนหน้านี้เคยคิดว่าอยากย้ายบ้าน แต่ว่าหายากครับ อยู่มา 21-22 ปีแล้ว มันเป็นบ้านคู่ชีวิตของเราไปแล้ว เราบอกญาติเขาว่าดูแลให้ดีนะ ให้เขาทานยาตามปกตินะ บุหรี่อย่าให้สูบเยอะ อะไรที่หมอห้ามดูให้หน่อยนะ แต่พี่น้องเขาน่ารักมาก เขาเข้าใจเรา จริงๆ แล้วบางเคสเขาส่งไปโรงพยาบาลนะ พอรักษาเสร็จปุ๊บ พอดีขึ้นเขาก็จะส่งกลับบ้าน แต่โรคพวกนี้มันจะกลับมาเป็นได้อีก ฉะนั้นคนในครอบครัว อันดับแรกเลยต้องดูแล ต้องให้ยาตามที่หมอสั่ง ต้องดูว่าอย่าให้ไปรบกวนบ้านนู้นบ้านนี้ คือคนในครอบครัวต้องดึงกลับมาก่อน คนอื่นเขาไม่รู้เขาใช้กำลังไป เฮ้ยไอ้นี่เป็นอะไร โดนตีมั่ง โดนชก โดนต่อย เดี๋ยวนี้อันตรายความรุนแรง ให้คนในครอบครัวดูแลก่อนดีที่สุด วิธีป้องกัน พี่จะปิดบ้านหมด ไม่ออกไปเดินเพ่นพ่านใดๆ ทั้งสิ้น คือเราก็ต้องดูแลป้องกันตัวเองด้วย ทุกคนต้องดูแลป้องกันต้องเองหมด อย่างน้อยๆ ครอบครัวเราต้องปลอดภัย”

ขอบคุณภาพประกอบจาก :tucknuipooh