เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ต.ธีระพงษ์ คงเขียว สว.กก.5 บก.ป. จับกุมนายรัฐพล หรือเต้ย อายุ 27 ปี อดีตสารวัตรทหาร (สห.) มทบ.41 ค่ายวชิราวุธ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ จ.11/2567 ลง 29 พ.ค. คดีอาญาที่ 142/2567 ข้อหา “กระทำความรุนแรงในครอบครัว” ได้บริเวณสนามฟุตบอลในพื้นที่ ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ในขณะที่เจ้าตัวกำลังเล่นฟุตบอลและกำลังจะยิงจุดโทษ

ศาลอนุมัติหมายจับล่า อดีต สห. ‘ฉกรถ-บำนาญ-ทำร้าย’ เมียครูสาว-ลูก

สืบเนื่องจากขณะที่นายรัฐพล ยังรับราชการทหารเป็น สห.ช่วงปี 62 ได้ก่อเหตุใช้กำลังทำร้ายร่างกายภรรยาครูสาวสวย และลูกๆ อยู่เป็นประจำ จนฝ่ายหญิงทนสภาพไม่ไหวตัดสินใจขอแยกทาง ต่อมานายรัฐพล ได้กลับไปตามง้อขอคืนดี ทำให้อดีตภรรยาใจอ่อนยอมให้โอกาสปรับปรุงตัวเอง แต่นายรัฐพล ก็ทำดีอยู่ได้ไม่นานก็กลับมีพฤติกรรมทำร้ายคนในครอบครัวเหมือนเดิม แถมขโมยรถ อดีตภรรยาจึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ส่วนนายรัฐพล ชิงหลบหนีออกนอกพื้นที่และขาดราชการจนต้นสังกัดทำเรื่องไล่ออก

กระทั่งตำรวจกองปราบปรามทราบว่า นายรัฐพล แอบกบดานอยู่ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช จึงแกะรอยตะครุบตัวได้ดังกล่าว สอบสวนเบื้องต้นให้การรับสารภาพ จึงแจ้งข้อหาตามหมายจับก่อนคุมตัวส่ง สภ.ไชยา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป