โยอัคคิม เลิฟ อดีตเฮดโค้ชทีมชาติเยอรมนี แสดงความสนใจที่จะขึ้นเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษคนใหม่แทน แกเรธ เซาธ์เกต ที่เพิ่งประกาศอำลาเก้าอี้ไปหลังจากพา “สิงโตคำราม” แพ้ สเปน หวุดหวิด 1-2 ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 ตามรายงานจาก เดอะ ซัน สื่อเมืองผู้ดี

เลิฟ วัย 64 ปี มีประสบการณ์ในการคุมทีมอย่างยาวนานถึง 15 ปี และเคยพา เยอรมนี ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิลมาแล้ว และพร้อมที่เปิดโต๊ะเจรจากับ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ถึงความเป็นไปได้ในการก้าวขึ้นเป็นนายใหญ่คนใหม่ของทัพ “ทรี ไลออนส์” หลังว่างงานมาตลอดนับตั้งแต่ก้าวลงจากเก้าอี้กุนซืออินทรีเหล็กหลังจบ ยูโร 2020

อย่างไรก็ตาม เอฟเอ ดูเหมือนจะอยากได้กุนซือชาวอังกฤษมารับไม้ต่อจาก เซาธ์เกต มากกว่า โดยมี เอ็ดดี ฮาว ผู้จัดการทีม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, แกรม พอตเตอร์ อดีตผู้จัดการทีม เชลซี และ ลี คาร์สลีย์ โค้ชทีมชาติอังกฤษรุ่นยู-21 เป็นตัวเลือก

กระนั้น เอฟเอ ไม่ได้ปิดโอกาสที่จะแต่งตั้งโค้ชชาวต่างชาติขึ้นเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษคนใหม่ โดยให้ความสนใจทั้ง เจอร์เกน คลอปป์ อดีตผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล และ เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี หลังมีข่าวว่า เปป อาจจะคุม “เรือใบสีฟ้า” ในฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลสุดท้าย.

ภาพ AFP